Nông dân xã Quan Thần Sán tập trung trồng ngô chính vụ

Đến nay người dân xã Quan Thần Sán gieo trồng  được 176 ha ngô chính vụ. Để đảm bảo tiến độ, hiện nay người dân đang tập trung, làm đất gieo trồng đảm bảo đúng theo kế hoạch.

Nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, ngay từ đầu vụ, chính quyền địa phương đã chỉ đạo các ban nghành đoàn thể xã, trưởng các thôn bản đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bà con nông dân ngay sau tết nguyên đán khẩn trương phát dọn thực bì, làm đất, chuẩn bị giống, vật tư, phân bón phục vụ sản xuất.

Ðể chuẩn bị tốt các điều kiện và tổ chức thực hiện thắng lợi sản xuất vụ  mùa năm 2018, chính quyền địa phương luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn nông dân kỹ thuật gieo trồng, chăm sóc, cách nhận biết bệnh và phòng bệnh để người dân chủ động trong sản xuất nhằm đạt sản lượng cao nhất. Về cơ cấu giống, xã đã chỉ đạo nhân dân sử dụng giống cho năng xuất, chất lượng cao, chống chịu tốt với sâu bệnh, phù hợp với khí hậu địa phương và đặc biệt là phải sử dụng giống của những đại lý cung ứng có nguồn gốc có xuất sứ rõ ràng.

Đến thời điểm này, xã Quan Thần Sán đã gieo trồng được trên 100% kế hoạch, tranh thủ thời tiết thuận lợi hiện nay, bà con nhân dân vẫn đang tiếp tục nạo vet kênh mương, gieo mạ, làm đất để đảm bảo cấy lúa theo đúng khung thời vụ./.

Thào Loan

 


Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1