Si Ma Cai tập trung chăm sóc lúa mùa năm 2017

Vụ mùa năm 2017, toàn huyện Si Ma Cai gieo cấy được trên 13.000 ha cây lúa mùa với các giống chủ lực là VL20, LC 212, LC 270 và một số giống địa phương khác. Sau thời gian cấy, thời tiết cơ bản thuận lợi cho cây lúa sinh trưởng và phát triển tốt do có mưa kéo dài. Đến nay, nông dân các địa phương  trong toàn huyện đang tích cực xuống đồng chăm sóc lúa mùa, phòng trừ sâu bệnh với quyết tâm giành thắng lợi lớn.

          Hiện nay diện tích lúa mùa trên địa bàn huyện đang ở thời kỳ đẻ nhánh rộ. Để cây lúa sinh trưởng phát triển tốt bà con nông dân trên điạ bàn huyện đang tiến hành làm cỏ,  bón thúc các loại phân bón cho cây lúa, đồng thời phun thuốc diệt trừ sâu bệnh.

Tuy nhiên trong thời gian qua do mưa kéo dài tại thôn đội 2 và đội 3 xã Nàn Sán có phát hiện khoảng 2 ha lúa có dấu hiệu nhiễm rầy nâu. Ngay sau khi phát hiện. cơ quan chuyên môn đã hướng dẫn nhân dân phun thuốc, theo dõi và chăm sóc đến nay đã cơ bản đã kiềm soát được sâu bệnh.

Cùng với đó các cơ quan chuyên môn của huyện cũng tăng cường tổ chức các lớp tập huấn, chuyển giao kỹ thuật chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh đến nông dân, thường xuyên cử cán bộ kỹ thuật xuống cơ sở trực tiếp kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc nông dân chăm sóc lúa kịp thời, theo dõi chặt chẽ diễn biến và sự phát triển gây hại của các đối tượng sâu bệnh như: rầy nâu, sâu cuốn lá, đạo ôn, vàng lá sinh lý để có biện pháp xử lý kịp thời, khuyến khích nhân dân hạn chế sử dụng thuốc diệt cỏ. quyết tâm thực hiện có hiệu quả sản xuất vụ mùa cả về năng suất và sản lượng./.

Mạnh Linh

 

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1