Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm việc với huyện Si Ma Cai.

Vừa qua, đoàn công tác của sở nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Lào Cai do đồng chí Nguyễn Xuân Nhẫn, phó Giám đốc Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Lào Cai làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Si Ma Cai về triển khai nghị quyết 22.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Trương Mạnh Hùng, UVBTV, Phó chủ tịch UBND huyện.

Sau 3 năm thực hiện nghị quyết 22 của tỉnh ủy Lào Cai, Trên địa bàn huyện Si Ma Cai đã có nhiều sự chuyển biến rõ nét, Trong năm 2014, tổng đàn trâu, bò là trên 12 ngàn con. Đến thời điểm này, tổng đàn trâu, bò đạt 18 ngàn con, tăng trên 6 con, trong đó tăng cơ học là 3.949 con, tăng tự nhiên là 2.536 con. Cùng với đó, việc hỗ trợ xây dựng chuồng trại, hố ủ phân, mở rộng diện tích cỏ đã được triển khai thực hiện, đến thời điểm này đã có 54,8% số chuồng nuôi nhốt đạt tiêu chuẩn theo quy đinh. Việc mở rộng diện tích trồng cỏ đã góp phần thay đổi dần tập quán chăn nuôi, từ thả rông sang nuôi nhốt, từng bước thực hiện đúng mục đích, ý nghĩa của nghị quyết.

Tại buổi làm việc, huyện Si Ma Cai đã đề nghị với đoàn công tác một số vấn đề như: Đề nghị tỉnh cho tiếp tục thực hiện nghị quyết 22 của tỉnh ủy Lào Cai trên địa bàn huyện Si Ma Cai, trong đó ưu tiên hỗ trợ phát triển chăn nuôi là trọng tâm. Đề nghị sớm đầu tư xây dựng trạm truyền tinh nhân tạo cho gia súc, để đáp ứng nhu cầu sản xuất chăn nuôi của địa phương. Đề nghị sử dụng nguồn vốn 2 tỷ/năm/xã để thực hiện lồng ghép với các dự án  cho phù hợp với khí hậu từng địa phương trên địa bàn huyện.

Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Nhẫn, đã đánh giá cao những  kết quả đã đạt được của huyện Si Ma Cai. Đồng chí  cũng mong muốn Huyện Si Ma Cai  cần phân bổ tốt các nguồn vốn,  đẩy mạnh việc áp dụng các giống mới vào sản xuất, mở rộng các dự án, vùng sản xuất nông sản chất lượng cao nhằm tăng nhanh giá trị sản xuất nông nghiệp hàng hóa./.

Tiến Sỹ.

 

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1