Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh làm việc với huyện Si Ma Cai

Ngày 3/6, Đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh do đồng chí Tô Mạnh Tiến - Phó GĐ Sở làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Si Ma Cai về việc xây dựng chiến lược phát triển nông nghiệp trên địa bàn huyện năm 2021. Dự buổi làm việc huyện Si Ma Cai có đồng chí Hoàng Văn Dương - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

 

Quang cảnh buổi làm việc

Đồng chí Hoàng Văn Dương - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi làm việc

Trong 5 tháng đầu năm, mặc dù do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng giá trị sản xuất nông nghiệp của huyện vẫn đạt được những kết quả nhất định. Trong trồng trọt, huyện đã gieo trồng vụ xuân 4.900 ha, bằng 100% kế hoạch. Để đạt được kết quả trên, UBND huyện đã chỉ đạo các phòng, ban, các xã, thị trấn tập trung phát triển sản xuất, trong đó chú trọng vào chăm sóc 1.800 ha lúa xuân, chủ động thực hiện các giải pháp để kiểm soát tốt dịch bệnh để phấn đấu đạt năng suất, chất lượng. Trong phát triển chăn nuôi, tính đến nay tổng đàn gia súc của huyện 13.821 con, trong đó đàn trâu có 9.543 con, đàn bò có 3.531 con, đàn ngựa có 747 con, tổng đàn lợn trước khi có dịch tả lợn Châu Phi là 22.000 con.

Về công tác xây dựng nông thôn mới được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm, tích cực chỉ đạo, huy động sự vaò cuộc của cả hệ thống chính trị. Diện mạo đô thị, nông thôn không ngừng được cải thiện, thu nhập của người dân tăng theo từng năm.  Đến nay, huyện có tổng số xã hoàn thành bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới 04/09 xã đạt chuẩn nông thôn mới, tổng số tiêu chí hoàn thành là 139 tiêu chí, đạt 15,44 tiêu chí/xã. 

Đồng chí Tô Mạnh Tiến - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Tô Mạnh Tiến đề nghị huyện Si Ma Cai tiếp tục phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh để thực hiện chiến lược phát triển nông nghiệp theo đúng chỉ đạo của tỉnh. Rà soát lại diện tích đất đai dự kiến triển khai trồng cây ăn quả, tập trung để tích hợp vào các quy hoạch của tỉnh và của huyện. Rà soát lại tính pháp lý khi chuyển đổi đất rừng sang đất trồng cây ăn quả, cần bố trí tham quan học tập kinh nghiệm về trồng cây ăn quả tập trung tại xã Lùng Thẩn, Quan Hồ Thẩn, thương hiệu trứng vịt Sín Chéng, thủy sản tại xã Bản Mế. Tiếp tục nghiên cứu các mô hình, chính sách của các địa phương khác để tham khảo xây dựng đề án hợp lý, tính toán lộ trình một cách chi tiết đối với từng loại cây, lựa chọn công nghệ trồng, các giải pháp kỹ thuật khi triển khai thực hiện đề án. Huyện Si Ma Cai cần có hướng triển khai phù hợp, đảm bảo có hiệu quả tốt nhất cho người dân trên địa bàn. Sở NN&PTNT sẽ tích cực phối hợp với huyện Si Ma Cai để cùng xây dựng chiến lược phát triển nông nghiệp trên địa bàn huyện./.

 

Lồ Sinh - Trung Dũng
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1