Sôi động thị trường bánh trung thu, đèn ông sao tại huyện Si Ma Cai

Hiện nay, tất cả các đại lý hàng tạp hóa trên địa bàn huyện Si Ma Cai đã bày bán rất nhiều các mặt hàng bánh trung thu, đèn ông sao khá phong phú đa dạng, mẫu mã đẹp, với nhiều thương hiệu uy tín, đa phần là bánh được sản xuất trong nước với giá bán phù hợp với nhiều loại đối tượng. Các loại đèn ông sao với rất nhiều kiểu dáng, màu sắc phong phú.  Theo các đại lý, chủ của hàng mức tiêu thụ của người dân  về các mặt hàng phục vụ cho tết trung thu năm nay, có phần khởi sắc hơn so với những năm trước.

           Theo ghi nhận của chúng tôi tại các đại lý, cửa hàng kinh doanh các loại bánh trung thu năm nay, giá bánh trung thu, các loại đèn ông sao, không tăng so với những năm trước. Công tác kiểm tra, kiểm soát các loại hàng hóa lưu thông cũng được huyện triển khai thường xuyên. Các loại hàng hóa cũng khá đảm bảo về  nguồn gốc, chất lượng, giá cả phù hợp với nhiều loại đối tượng người tiêu dùng .

Đây là cửa hàng tạp hóa của gia đình chị Ngô Thị Xuân, thôn phố Mới xã Si Ma Cai. Để phục vụ nhu cầu của khách hàng vào dịp tết trung thu, gia đình chị hiện đã nhập rất nhiều loại bánh trung thu, đều là của các thương hiệu có uy tín tại Việt Nam. Chị cho biết, dự báo mức tiêu thụ của người tiêu dùng năm nay, cao hơn so với mọi năm, nên gia đình chị đã nhập về gần 300 hộp bánh trung thu.

Ngoài mẫu mã đa dạng, phong phú, chất lượng của bánh trung thu năm nay cũng được người tiêu dùng đánh giá cao, vỏ bánh thơm ngon, nhân bánh đa dạng, nhân có nhiều loại hơn như đậu xanh, khoai môn, thập cẩm nhân trứng. Quan trọng nhất là các loại  bánh đều, có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng, có phiếu kiểm định chất lượng sản phẩm, được sản xuất bởi các thương hiệu nổi tiếng.

Để đảm bảo tất cả người dân trên địa bàn huyện Si Ma Cai có một cái tết trung thu an toàn, huyện Si Ma Cai đã chỉ đạo các cơ quan chức năng của huyện, thành lập 2 đoàn kiểm tra liên ngành về công tác vệ sinh ATTP, tổ chức kiểm tra các điều kiện về vệ sinh ATTP toàn bộ các cơ sở kinh doanh, buôn bán, cơ sở chế biến thực phẩm trên địa bàn huyện.

Đặc biệt là với các mặt hàng phục vụ cho dịp tết trung thu, đều yêu cầu các đại lý, chủ cửa hàng phải tuân thủ các điều kiện về hồ sơ theo dõi chất lượng sản phẩm, phiếu kiểm nghiệm định kỳ theo đúng quy đình. Kiên quyết xử lý nghiêm  minh các cơ sở không chấp hành đúng quy định.

Với nhiều mặt hàng phong phú đa dạng, hình thức mẫu mã đẹp, đảm bảo chất lượng về vệ sinh ATTP, sự vào cuộc tích cực của cơ quan chức năng chúng tôi tin tưởng rằng tất cả mọi người dân trên địa bàn huyện huyện Si Ma Cai sẽ có một cái tết trung thu an toàn và vui tươi./.

Thanh Nhàn - Phương Anh


Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1