Sôi động thị trường Lê tại Si Ma Cai


Chỉ đơn thuần là mua về ăn, làm quà biếu và ngâm rượu, nhưng người dân đã có mặt từ rất sớm để chọn cho mình những quả lê tươi ngon nhất. Các chủ vườn
 chỉ cần mang lê ra đến chợ là tiêu thụ được ngay. Sở dĩ Lê Si Ma Cai được người tiêu dùng ưu chuộng là do chất lượng lê ngon, đảm bảo sạch không phun thuốc trừ sâu, không dùng thuốc bảo quản.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết cũng là một giống lê, chất lượng ngọt, thơm ngon như nhau nhưng giá cả lại khác nhau, bởi trọng lượng quả to nhỏ không đồng đều. Theo người dân là do nhiều hộ gia đình còn chưa tuân thủ nghiêm các quy trình kỹ thuật chăm sóc, theo như được tập huấn.

Mặc dù có nhiều vườn lê quả hơi bé nhưng người dân đem ra chợ đến đâu đều được thu mua đến đó. Những quả lê to thì thường được làm quà biếu cho người thân, gia đình và bạn bè. Còn đối với loại lê bé như thế này, lại cũng được người tiêu dùng mua rất nhiều không chỉ để ăn mà họ còn để ngâm rượu.

So với các loại lê khác trên thị trường hiện nay, thì tuy các loại lê đó to hơn nhưng lê của Si Ma Cai vẫn được giá hơn. Hiện nay  một số thương lái đang  vào tận vườn mua với số lượng khá lớn để đem về các trung tâm siêu thị lớn, các chợ đầu mối hoa quả, tại Hà Nội. Một 1kg lê quả to và ngon như thế này đang được người tiêu dùng tại Hà Nội mua với giá từ 45 - 50 nghìn đồng/kg. Những quả lê được chọn lọc kỹ lưỡng, ngon ngọt, dịu mát, thơm, được người tiêu dùng ưa chuộng đang  góp phần  duy trì  thương hiệu Lê của Si Ma Cai.
 
Trong những năm tới để phát huy được thương hiệu Lê của Si Ma Cai. Các cấp ủy chính quyền địa phương cần mở nhiều các lớp tập huấn, tăng cường hơn nữa trong công tác tuyên truyền vận động người dân, thực hiện nghiêm ngặt các quy trình kỹ thuật trồng và chăm sóc cây lê. Để tạo ra thương hiệu lê Si Ma Cai không chỉ  đảm bảo về chất lượng mà còn có mẫu mã đẹp, trọng lượng to.

 

Thanh Nhàn - Thào Loan

 


Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1