Tập huấn kỹ thuật chăm sóc, bọc, bảo quản lê ăn quả Cho 20 hộ dân thôn Seng Sui, xã Lùng Sui

        Vừa qua, UBND xã Lùng Sui đã phối hợp với trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện tổ chức tập huấn kỹ thuật chăm sóc, bọc, bảo quản lê ăn quả cho 20  hộ dân thôn Seng Sui  xã Lùng Sui.

            Trong thời gian 1/2 ngày, các hộ dân sẽ được cán bộ của trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Si Ma Cai, hướng dẫn cách chăm sóc, tạo tán, bọc, bảo quản lê ăn quả. Tại buổi tập huấn các hộ gia đình cũng đã được thực hành bọc quả lê ngay tại vườn.

            Được biết cũng trong đợt tập huấn lần này, trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện cũng đã hỗ trợ xã Lùng Sui 4.000  túi bọc để nhân dân tiến hành bọc lê kịp thời vụ. Theo đó những hộ được nhận hỗ trợ túi bọc quả phải là những hộ có từ 20 gốc lê trở lên đang vào kỳ cho quả.

Thông qua lớp tập huấn góp phần thay đổi nhận thức của nhân dân xã Lùng Sui trong việc trong việc chủ động chuyển đổi cơ cấu cây trồng trong sản xuất nông nghiệp chất lượng cao. Tạo ra sản phẩm quả lê an toàn, không có hóa chất,  có mẫu mã đẹp, cho thị trường và người tiêu dùng. Đồng thời, giúp nhân dân chủ động phát triển mạnh các diện tích trồng cây ăn quả ôn đới, với các kỹ thuật trồng và chăm sóc, bảo quản mới, tiến bộ. Từ đó nâng cao giá trị sản phẩm, đem lại lợi ích kinh tế cao cho người dân./.

Thào Loan


Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1