Tập huấn kỹ thuật phòng chống bệnh viêm da nổi cục trên trâu bò

Huyện Si Ma Cai với 3 điểm chợ cụm Sín Chéng, Cán Cấu và chợ thị trấn Si Ma Cai. Hoạt động vào các ngày thứ 4 thứ 7 và chủ nhật. Các điểm chợ đều cho phép kinh doanh buôn bán trâu, bò đặc biệt là chợ Sín Chéng và chợ Cán Cấu. Số lượng trâu bò trao đổi mua bán 01 ngày tại chợ hiện nay từ 300 đến 400 con trâu, bò; cao điểm có thể đến 700 con trâu bò/01 ngày do đó nguy cơ bùng phát các dịch bệnh rất cao.

Để giúp nhân dân chủ động nhận biết cách phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm; bệnh vi rút viêm da nổi cục trên đàn gia súc trong thời giam gần đây có nguy cơ bùng phát trên địa bàn huyện. Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp đã tổ chức 03 buổi tuyên truyền tại chợ, đồng thời mở 10 lớp tập huấn trên địa bàn 10 xã, thị trấn trong huyện trong thời gian 10 ngày liên tục bắt đầu từ 18/10 đến hết ngày 29/10. Với số lượng 35 người/01 lớp. Thành phần tham gia là các chủ hộ chăn nuôi gia súc, thú y xã, thị trấn; cộng tác viên khuyến nông, trưởng thôn và cán bộ công chức xã, thị trấn. Địa điểm tập huấn tại các nhà văn hóa thôn, xã và hướng dẫn thực hành tại hộ gia đình học viên có chăn nuôi nhiều gia súc.

Học viên tham gia tập huấn được phát 1 bộ tài liệu hướng dẫn cách nhận biết, biểu hiện của bệnh vi rút viêm da nổi cục trên đàn trâu, bò. Được hướng dẫn các biện pháp xử lý khi trâu bò đã nhiễm bệnh. Ngoài các nội dung tập huấn về bệnh viêm da nổi cục học viên còn được hướng dẫn thêm các biện pháp phòng chống đói rét cho giai súc trong mùa đông, dự trữ thức ăn và hiểu thêm sự cần thiết phải tiêm phòng vắc xin định kỳ cho gia đàn gia súc.

Việc chủ động tập huấn hướng dẫn nhân các biện pháp phòng trừ dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn các xã, thị trấn là việc làm cần thiết, kịp thời mang tính lan tỏa giúp nhân dân biết, tự bảo vệ đàn vật nuôi của gia đình và góp phần phát triển ổn định đàn gia súc trên địa bàn huyện./.

Ngọc Thủy - Thanh Nghị
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1