Thoát nghèo từ mô hình hình kinh tế tổng hợp

Trước đây, gia đình anh Hoàng Seo Long, là một trong những nghèo của của thôn Sảng Chải, xã Lử Thẩn.  Năm 2015 anh đã mạnh dạn vay 50 triệu đồng từ Ngân hàng chính sách xã hội để đầu tư phát triển chăn nuôi. Để việc chăn nuôi có hiệu quả, anh đã tích cực đến các gia đình chăn nuôi giỏi, học hỏi kinh nghiệm từ đó ứng dụng vào chăn nuôi của gia đình. Đồng thời phát triển kinh tế gia đình theo hướng mô hình kinh tế vườn - chuồng.

Nhờ đức tính siêng năng,  cần cù, kết hợp với ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật mới đã mang lại cho gia đình anh  nguồn thu nhập khá ổn định từ trồng trọt và chăn nuôi trâu, bò, lợn, gà, vịt, Nhờ mạnh dạn đưa giống mới và ứng dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất nên năng xuất ngô, lúa của gia đình anh luôn cho năng xuất và sản lượng cao nhất thôn. Tỉnh tổng thu nhập sau khi trừ mọi chi phí, mỗi năm mang lại lợi nhuận cho gia đình anh trên 50 triệu đồng.

  Với suy nghĩ không để cái nghèo đeo bám, bằng ý chí và nghị lực của mình, cùng với nguồn vốn ưu đãi của nhà nước, anh Hoàng Seo Long đã vượt qua khó khăn, thử thách để vươn lên làm giàu chính đáng. Trong năm 2017, anh được hội nông dân huyện Si Ma Cai và xã Lử Thẩn tặng giấy khen về hộ gia đình sản xuất kinh doanh giỏi. ./.

Lồ Sinh – Mạnh Linh. 


Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1