Trồng bí đỏ bao tử mang lại giá trị hiệu quả kinh tế cao

Việc trồng cây bí đỏ bao tử đã giúp cho nhiều hộ dân có thu nhập khá cao. Đây là hiệu quả từ việc thực hiện việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, xen canh, gối vụ nhằm tăng hiệu suất sử dụng đất, nâng cao giá trị thu nhập.

Mô hình trồng bí đỏ bao tử của gia đình anh Lùng Văn Khiêm, thôn đội 3 xã Nàn Sán.  Là một trong những mô hình đang có nguồn thu khá cao. Gia đình anh đã trồng khoảng 500m2 cây bí đỏ bao tử. Chỉ sau hơn 2 tháng từ khi  trồng là cây đã cho thu hoạch, Ước tính sản lượng đạt 2 tạ quả với từ 5-10 nghìn đồng/kg quả, còn giá bán cả quả và ngọn và hoa là 1000 đồng/kg. Với diện tích này gia đình anh đã thu về được 5 triệu đồng sau hon 2 tháng. Do đó có thể khẳng định việc trồng cây bí đỏ bao tử đã đem lại hiệu quả kinh tế khả quan hơn so với các cây trồng truyền thống trên đất ruộng. đặc biệt lúc đất nhàn rỗi, trái vụ.

Anh Khiêm cũng cho biết bí bao tử cũng dễ trồng, tốn ít công chăm sóc, hợp với đất ruộng thích hợp với khí hậu, thổ nhưỡng vùng cao. Mặt khác, đây là cây trồng ít sâu bệnh, ít phải dùng đến thuốc bảo vệ thực vật nên chi phí đầu tư thấp. đặc biệt sản phẩm cây này rất được thị trường ưa chuộng.

Có thể khẳng định, hiệu quả từ những mô hình trồng bí đỏ bao tử của gia đình anh Lùng Văn Khiêm chính là một hướng đi mới trong chuyển dịch cơ cấu cây trồng, làm tăng năng suất trên một đơn vị diện tích đất canh tác. Đây cũng là động lực giúp người nông dân đẩy mạnh thâm canh cây trồng, phát triển kinh tế. đặc biệt phát triển cây rau mầu trái vụ./.

Mạnh Linh

 

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1