Trồng rau bắp cải trái vụ có thu nhập hàng trăm triệu đồng

Hơn 1ha rau này là của gia đình anh Ly A Vang, thôn Sừ Pà Phìn, xã Quan Thần Sán gia đình anh là một trong những hộ gia đình đã có 3 năm kinh nghiệm trong việc trồng cây rau bắp cải trái vụ. Nên năm nay gia đình đã chủ động triển khai trồng từ rất sớm, ngay sau khi xã có kế hoạch hỗ trợ giống gia đình anh đã đăng ký và chuẩn bị làm đất, khi được cấp giống là gia đình anh triển khai trồng luôn. Hiện nay diện tích rau của gia đình anh đã được thu hoạch, rau bán rất chạy, giá cả lại cao. Hiện anh đang bán với giá 15.000đ/kg rau, tính tổng thu nhập sau khi trừ đi chi phí gia đình anh cũng thu được hàng trăm triệu đồng từ vụ rau này.

Còn đây là hình ảnh chúng tôi ghi lại được tại vườn rau của gia đình chị Vàng Thị Choáng, thôn Sừ Pà Phìn, xã Quan Thần Sán, những hàng rau bắp cải xanh mướt như thế này là nhờ vào đôi bàn tay chăm sóc khéo léo, tỉ mỉ của chị. Vườn rau này chỉ cần sau một tuần nữa là có thể cho thu hoạch với diện tích gần 1 ha, nếu giá cả vẫn cao như hiện nay, hứa hẹn sẽ cho gia đình chị Choáng một nguồn thu nhập khá.

          Không chỉ với gia đình anh Vang, chị Choáng mà hiện nay trên địa bàn xã Quan Thần Sán, đang có rất nhiều hộ gia đình hiện nay đang có nguồn thu nhập khá cao từ việc trồng cây rau bắp cải trái vụ. Riêng năm 2018 này  nhân dân trong xã đã trồng được trên 3ha rau trái vụ, nhiều nhất ở các thôn Lao Chải, Bản Phìn, Sừ Pà Phìn.  Số diện tích này đã và đang cho thu hoạch, và được bán với giá cao 

Với những hiệu quả mà cây rau bắp cải trái vụ đem lại cho người dân sau 3 năm triển khai trồng tại xã Quan Thần Sán nói riêng và huyện Si Ma Cai nói chung. đây là hướng đi đúng trong chuyển dịch cơ cấu cây trông, vật nuôi ở Si Ma Cai. Hy vọng trong thời gian tới huyện Si Ma Cai tiếp tục mở rộng diện tích, song  nếu phát triển với quy mô lớn, cũng cần tính toán cụ thể, để đảm bảo cho sản phẩm làm ra không rơi vào tình trạng được mùa, mất giá, góp phần giúp người dân tận dụng được những tiểm năng thế mạnh về khí hậu, thổ nhữơng, tạo công ăn việc làm cho nhân dân lúc nông nhàn, vươn lên xóa đói giảm nghèo bền vững./.

Thanh Nhàn - Phương Anh

         


Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1