Trường THPT số 2 Si Ma Cai tổ chức hội chợ “ Nông sản sạch”.

Vừa qua, tại chợ Sín Chéng, trường THPT số 2 Si Ma Cai tổ chức hội chợ “ Nông sản sạch”.

Hội chợ diễn ra trong 1/2 ngày, với 11 gian hàng do các em học sinh từ khối 10 đến khối 12 và tập thể các thầy cô giáo trong nhà trường tự thiết kế, trang trí. Đây là một trong những hoạt động ngoại khóa của nhà trường, nhằm giáo dục kỹ năng sống, tăng cường sự hiểu biết về văn hóa các dân tộc địa phương. Các gian hàng được bày biện khá đẹp mắt, khoa học với những sản phẩm nông nghiệp phong phú, đa dạng của địa phương như: Đỗ tương, lạc đỏ, trứng vịt Sín Chéng, rau củ quả sạch tự trồng, mật ong rừng, đương quy, xôi màu, óc đậu … thu hút được đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đến thăm quan và mua bán.

Để làm được điều này, Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ các tổ chuyên môn, lựa chọn các sản phẩm bày bán  phải mang đậm nét văn hóa truyền thống của dân tộc, việc chuẩn bị đồ dùng, dụng cụ, nguyên vật liệu thực phẩm chế biến phải đảm bảo vệ sinh, đủ chất dinh dưỡng và an toàn, thân thiện với môi trường.  Theo đánh giá của Ban tổ chức hội chợ, những món ẩm thực được các em học sinh trình bày khá công phu, sáng tạo, đẹp mắt như:  bánh rán, bánh xèo, xôi bẩy màu.. nhưng vẫn mang hương vị  đặc trưng rất riêng của vùng cao Si Ma Cai.

Hội chợ “nông sản sạch” là một sân chơi bổ ích giúp các em học sinh được học hỏi các kỹ năng giao tiếp ứng xử, văn minh, lịch sự, được rèn luyện xây dựng tinh thần tập thể, giao lưu học hỏi và hơn hết là rèn luyện ý thứctrong lao động, quý trọng sản phẩm do lao động tạo ra, hiểu biết giá trị của nông sản thực phẩm sạch có tác dụng cao cho sức khỏe con người.

Chỉ trong một buổi sáng, các gian hàng đã bán gần hết. Các em học sinh ai cũng cảm thấy vui mừng, phấn khởi vì các sản phẩm của lớp mình làm ra đã được người tiêu dùng ủng hộ./.

Phương Anh.


Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1