Xã Bản Mế đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp

Vụ mùa năm 2018, toàn xã Bản Mế gieo cấy tổng diện tích 195 ha cây lúa, trong đó có 190 ha lúa nước, 5 ha lúa nương. Để đảm bảo cho sản xuất vụ thu đông theo đúng kế hoạch, UBND xã Bản Mế đã phân công cán bộ phụ trách từng địa bàn cùng với đội ngũ cán bộ khuyến nông xuống thôn, vận động bà con nông dân, nhanh chóng hoàn thành thu hoạch lúa mùa.

Vụ lúa mùa năm nay tại xã Bản Mế được dự báo là bội thu cả về năng xuất và sản lượng. Đến nay, toàn xã đã thu hoạch được gần 50% diện tích lúa, năng suất bình quân ước đạt 47 tạ/ha. Tuy nhiên do mưa lớn kéo dài  vào đúng thời điểm lúa chín rộ, đã làm thiệt hại 3,58 ha lúa ruộng.

Đây là cánh đồng của  gia đình anh anh Sin Văn Khờ, anh đang tranh thủ thời tiết thuận lợi  để thu hoạch gọn diện tích lúa vụ mùa của gia đình, vụ mùa này gia đình anh gieo cấy 6kg lúa lai VL20 năng suất ước đạt 47 tạ/ha. Nhờ gieo cấy đúng khung thời vụ, chăm bón đúng kỹ thuật,  thăm đồng thường xuyên nên cây lúa của gia đình anh phát triển tốt, hứa hẹn một vụ mùa bội thu

Thời điểm này xã Bản Mế cũng đang triển khai nhiều giải pháp để vận động bà con thu hoạch nhanh diện tích lúa mùa và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để sản xuất vụ thu đông. Được biết, theo kế hoạch, năm nay xã phấn đấu gieo trồng 2 ha rau trái vụ, và các cây trồng khác như ngô, đậu tương.

Với sự chủ động trong sản xuất của bà con nông dân, tin rằng sản xuất vụ đông xuân năm 2018 của bà con nông dân trên địa bàn xã Bản Mế sẽ đạt được năng xuất và sản lượng cao./.

            Manh Linh

 


Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1