Xã Bản Mế: Mua mới 20 con bò theo dự án ngân hàng bò

Thực hiện Dự án ngân hàng bò theo nguồn vốn 2 tỷ đồng/ năm của nghị quyết 22 về giảm nghèo bền vững huyện Si Ma Cai đến năm 2020.

 Đến hết tháng 8. xã Bản Mế đã mua mới 20 con bò đợt 4 cho các hộ tham gia dự án.

Theo đó, Dự án sẽ hỗ trợ mua 20 con bò giống sinh sản, cho 10 hộ gia đình của xã. Đây là giống bò của địa phương được mua trực tiếp trên địa bàn tỉnh Lào Cai, đảm bảo khỏe mạnh, không dị tật và đảm bảo các tiêu chuẩn làm giống sinh sản, được tiêm phòng đầy đủ theo quy định.

Bên cạnh đó,  khi tham gia dự án này các hộ dân còn được hỗ trợ vốn vay  với mức lãii suất 0%.  Cùng với đó các hộ tham gia dự án còn được tập huấn chuyển giao khoa học, kỹ thuật chăn nuôi, chăm sóc bò, các kỹ thuật phòng chống dịch bệnh và bảo quản thức ăn và kỹ thuật vỗ béo cho đàn bò cho người dân đảm bảo đàn bò của dự án phát triển và sinh sản ổn định.

Điều kiện  để các hộ gia đình  được tham gia  dự án là các hộ phải có chuồng nuôi bò theo tiêu chuẩn 3 cứng: mái cứng, nền cứng và khung cứng với diện tích trên 4 m2, có diện tích trồng cỏ khoảng 1000m2

Việc thực hiện dự án ngân hàng bò, sẽ giúp cho các hộ gia đình nghèo trên địa bàn xã Bản Mế phát triển kinh tế, thoát nghèo thông qua việc phát triển mô hình chăn nuôi bò sinh sản. Bên cạnh đó, giúp cho người dân có được những kiến thức và kỹ năng chăn nuôi bò theo hình thức nuôi nhốt./.

Mạnh Linh

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1