Xã Bản Mế tích cực mở rộng diện tích trồng cỏ phục vụ đề án chăn nuôi

Để phục vụ cho việc  phát triển đề án chăn nuôi, thời điểm này xã Bản Mế  tích cực vận động nhân dân tranh thủ thời tiết thuận lợi tích cực trồng cỏ để chăn nuôi gia súc.

Hiện nay trên địa bàn xã nhiều hộ gia đình đã có diện tích cỏ từ 1-2 ha. Riêng trong tháng 7 đã có 37 hộ đang kí trồng  mới được 3,5 ha cỏ. Các loại cỏ  được trồng đợt này chủ yếu cỏ VA06. Xã Bản Mế dự kiến tăng diện tích trồng cỏ năm 2016 lên 24,5 ha. UBND xã cũng đang thẩm định cho 14 hộ có đủ điều kiện để tham gia dự án chăn nuôi.

Trong thời gian tới để thực hiện tốt dự án chăn nuôi đại gia súc, chính quyền xã xác định, sẽ tập chung vận động nhân dân đẩy mạnh việc trồng cỏ, đầu tư chăm sóc  tốt các diện tích cỏ đã trồng.  Đồng thời vận động nhân dân tận dụng những thửa đất bỏ trống dọc quốc lộ 4D, để trồng cỏ làm thức ăn cho gia súc. Đối với các hộ đủ tiêu chuẩn về chuồng trại, thức ăn gia súc sẽ cùng với Ngân hàng tiến hành  thẩm định và cho vay vốn để bà con mua con giống về đầu tư sản suất.

Vậy đẩy mạnh việc phát triển chăn nuôi đại gia súc là hướng đi không mới, nhưng phù hợp  với tình hình của xã, và hứa hẹn sẽ góp phần nâng cao thu nhập giúp người dân xóa đói, giảm nghèo bền vững./.

            Mạnh Linh

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1