Xã Cán Hồ người dân đẩy mạnh sản xuất hàng thổ cẩm phục vụ tết

Nhận thấy vào những dịp cuối năm nhu cầu mua sắm các loại trang phục truyền thống của bà con tăng cao. Hiện nay nhiều hộ dân xã Cán Hồ đang tập trung nguồn lực sản xuất nhiều các sản phẩm may mặc như may, thêu váy áo thổ cẩm để phục vụ nhu cầu này.

Rút kinh nghiệm các năm trước, các hộ sản xuất luôn coi trọng việc cải tiến mẫu mã, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm. phục vụ nhu cầu thi hiếu của bà con. Những chiếc áo thổ cẩm, với đường may cầu kỳ, họa tiết hoa văn  đặc sắc rất, Mẫu mã lại đa dạng. được cách tân với nhiều đường nét tinh tế được người tiêu dùng ưa chuộng. Giá cả lại phải chăng phù hợp với túi tiền của người dân. Các phụ kiện lại có sẵn và được sản xuất bằng máy. Nên người may không mất nhiều thời gian như trước. giá mỗi sản phẩm từ 200 nghìn đến vài triệu đồng/ sản phẩm.Tính trung bình cứ mỗi một hộ thể may được 5 chiếc áo váy/ ngày. Các sản phẩm khi bán ra, trừ đi các chi phí mỗi hộ cũng lãi được khoảng 50- 80 nghìn đồng.  

Việc may, thêu sản phẩm may mặc của bà con xã Cán Hồ đã mang về nguồn thu không nhỏ cho các hộ gia đình sản xuất hàng phục vụ tết mà còn giúp giải quyết việc làm lúc nhàn rỗi. Đồng thời duy trì và phát triển nghề may truyền thống của địa phương, giúp giữ gìn bản sắc văn hóa của dân tộc./.

Mạnh Linh

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1