Xã Lử Thẩn đẩy nhanh tiến độ sản xuất vụ mùa.

Vụ mùa năm nay, xã Lử Thẩn thực hiện gieo trồng trên 370 ha ngô chính vụ, 110 ha lúa chính vụ, đến thời điểm này, bà con nông dân các thôn đang đẩy nhanh tiến độ làm đất, chuẩn bị tốt các điều kiện để sản xuất vụ mùa theo đúng kế hoạch.

            Để nâng cao hiệu quả sản xuất, ngay từ đầu vụ, chính quyền địa phương đã chỉ đạo các ban nghành đoàn thể xã, trưởng các thôn bản đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bà con nông dân ngay sau tết nguyên đán khẩn trương phát dọn thực bì, làm đất, chuẩn bị giống, vật tư, phân bón  phục vụ sản xuất.

Đồng thời, cử cán bộ khuyến nông xã xuống từng thôn, hướng dẫn nông dân kỹ thuật gieo trồng, chăm sóc, cách nhận biết bệnh và phòng bệnh để người dân chủ động trong sản xuất nhằm đạt sản lượng cao nhất. Về cơ cấu giống, xã đã chỉ đạo các thôn sử dụng giống cho năng chất lượng cao, chống chịu tốt với sâu bệnh, phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương và đặc biệt là phải sử dụng giống của những đại lý cung ứng có nguồn gốc, xuất sứ rõ ràng.

Đến thời điểm này, xã Lử thẩn đã tổ chức phát dọn thực bì, làm đất được trên 80% kế hoạch, chờ thời tiết thuận lợi bà con sẽ xuống giống, đảm bảo kịp  khung thời vụ./.

Tiến Sỹ.


Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1