Xã Lùng Sui mở rộng diện tích cây ăn quả lên gấp ba lần so với hiện tại

Hiện nay  toàn xã  Lùng Sui có 42, 6 ha  cây ăn quả, các loại cây được trồng chủ yếu là Mận và lê.  Các vườn cây ăn quả được trồng nhiều  tại các thôn Seng Sui, Nà Mổ, Lùng Sán, Lao Dìn Thàng xã Lùng Sui.

Các loài cây này cho năng suất ước đạt 40-50 tạ/ha. Với giá bán trung bình từ 20-40 ngàn đồng, loài cây này đang cho người nông dân một nguồn thu đáng kể.

Nhằm phát huy lợi thế về khí hậu, đất đai, giúp cho người dân có nguồn thu nhập ổn định. Trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền xã Lùng Sui đã vận động bà con nhân dân mở rộng diện tích cây ăn quả ôn đới. Với mục tiêu phấn đấu từ nay đến 2020 toàn xã  136 ha cây ăn quả, trong đó: cây mận tả van là 93 ha,  cây lê xanh là  11 ha, Cây lê tai nung 25,5 ha,  và 7,3 ha cây sơn tra.

Để thực hiện mục tiêu này, hiện nay xã đang vận động nhân dân chuyển đổi những nương đồi trong vùng quy hoạch, phù hợp cho phát triển cây ăn quả, gần đường giao thông, những diện tích trồng ngô kém hiệu quả sang trồng cây ăn quả. Tiến hành hướng dẫn nhân dân nhân giống, cải tạo những vườn cây sẵn có.  Đồng thời phối hợp với Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện. Tổ chức các lớp tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc, đồng thời tích cực tìm kiếm đầu ra ổn định cho sản phẩm./.

Mạnh Linh

 

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1