Xã Lùng Sui mở rộng diện tích cây quế lên 40ha tại 2 thôn

Thực hiện chương trình 30a về giảm nghèo bền vững giai đoạn 2015-2020. Trong những  năm qua xã Lùng Sui đã không ngừng tìm tòi, nghiên cứu tìm ra những cây trồng mới, mô hình mới có giá trị kinh tế, có khả năng thích nghi với khí hậu, thổ nhưỡng đất đai tại địa phương.

Năm 2016 xã đã  vận động nhân dân đưa vào trồng thử nghiệm 20 ha cây quế, tại hai thôn Lênh Sui Thàng, Ta Pa Chải với 21 hộ  dân tham gia. Qua thời gian trồng thử nghiệm thấy cây quế rất hợp với khí hậu của 2 thôn này. Đây là 2 thôn  có khí hậu và chất đất khá phù hợp cho phát triển cây quế. Đầu năm 2017 xã đã vận động thêm 17 hộ trồng thêm  được 20 ha nữa. nâng tổng số diện tích cây quế trên toàn xã lên 40 ha.

Được biết, các hộ dân khi tham gia mô hình trồng quế, sẽ được hỗ trợ cây giống, được cán bộ ban quản lý dự án rừng phòng hộ hưỡng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh.

Việc đưa vào trồng thử nghiệm thành công cây quế, tại một số thôn của  xã Lùng Sui, sẽ mở ra một hướng thoát nghèo  bền vững cho người dân nơi đây.  Đây là loại cây trồng  tuy có thời gian sinh trưởng dài ít nhất là khoảng 10 năm sẽ cho thu hoạch. Song khi thu hoạch sẽ tận dụng được tất cả các thành phẩm từ, vỏ, thân, lá. Hiện loại cây này đang được trồng  khá phổ biến tại các huyện vùng thấp đang  đem lại giá trị  kinh tế rất cao. Đồng thời lại giúp  cho việc cải tạo đất hoang hóa. Góp phần phủ xanh đất trống, đồi núi trọc./.

Mạnh Linh

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1