Xã Mản Thẩn, có nhiều chuyển biến trong phát triển chăn nuôi

Theo thống kế của xã Mản Thẩn, từ đầu năm đến nay lĩnh vực chăn nuôi của xã có nhiều chuyển biến tích cực, tăng số lượng đàn và quy mô nuôi trên cả đàn gia súc, gia cầm.

 Theo số liệu thống kê của xã đến hết tháng 7 đầu năm 2017, lĩnh vực chăn nuôi trên địa bàn xã có bước phát triển khá mạnh như: đàn trâu là 884 con, tăng 25 con so với CK. Đàn bò là 230 con, tăng 53 con so với CK. Đàn ngựa là 11 con. Đàn lợn là 1.880 con. Đàn gia cầm là 14.300 con.

Do việc tiêu thụ nông sản khó khăn, để việc tận thu những sản phẩm từ nông nghiệp, giúp cho bà con có thêm nguồn thu nhập, cấp ủy chính quyền xã đã tập trung  chỉ đạo các ban ngành đoàn thể chính trị xã hội, đẩy mạnh việc tuyên truyền, vận động nhân dân, tận dụng những lợi thế sẵn có, những sản phẩm phụ từ nông nghiệp để phát triển mạnh  chăn nuôi. Những loại con giống được xã khuyến khích là gà đen, lợn đen, bò địa phương. Đây là những loại con giống bản địa phù hợp với khí hậu thổ nhưỡng của xã, sản phẩm làm ra cũng rất được thị trường đón nhận. Đồng thời xã cũng chỉ đạo đội ngũ cán bộ khuyến nông viên ở các thôn, tích cực bám, nắm tình hình, theo dõi  phòng chống dịch bệnh, hướng dẫn bà con ứng dụng tiến bộ, khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi để  nâng cao hiệu quả kinh tế. Giúp đỡ, hướng dân bà con phòng chống dịch bệnh trên đàn vật nuôi.

Việc đẩy mạnh phát triển chăn nuôi, chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã góp phần tạo ra sự chuyển biến tích cực, làm thay đổi nhận thức, về phương thức, tập quán chăn nuôi, gắn phát triển kinh tế với  bảo vệ, xây dựng  môi trường thân thiện.

Nhờ triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, lĩnh vực chăn nuôi đã có nhiều phát triển tích cực, không chỉ tạo việc làm tại chỗ cho nhiều lao động, mà còn góp phần nâng cao thu nhập cho người nông dân ./.

Thào Loan./.

 

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1