Xã Nàn Sín, 13 ha cây thảo quả đang cho thu hoạch

Cây thảo quả đã được người dân Si Ma Cai đưa vào trồng từ rất lâu nhưng chủ yếu là trồng để làm thuốc, phải đến những năm năm 2008 loài cây này mới được trồng đại trà, cho đến nay cây thảo quả vẫn là một trong số các cây trồng đang được nhiều hộ dân phát triển mạnh. Bởi loại cây này rất phù hợp với khí hậu thổ những ở Si Ma Cai. Đặc biệt loại cây này rất dễ trồng, dễ chăm sóc và đem hiệu quả kinh tế cao.

Thấy rõ được lợi ích từ việc trồng cây Thảo quả, cấp ủy chính quyền xã Nàn Sín, đã tích cực tuyên truyền vận động nhân dân trong xã, chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng vật nuôi, tận dụng tiềm năng thế mạnh, là xã có khí hậu quanh năm mát mẻ,  có nhiều khu rừng thưa, có độ ẩm cao, rất phù hợp với trồng cây Thảo Quả. Chính vì vậy cấp ủy chính quyền xã Nàn Sín tích cực tuyên truyền vận động nhân dân đưa loại cây này vào trồng tại địa phương. Cho đến thời điểm này xã Nàn Sín đã trồng được 13 ha cây Thảo QloaijTaapj chung chủ yếu tại các thôn, Nàn Sín, Giàng Chá Chải, Sỉn Chù, hiện nhiều hộ gia đình đã có nguồn thu khá cao từ việc trồng cây Thảo Quả. Nếu tính bài toán kinh tế theo như giá cả thị trường hiện nay là 1kg Thảo quả tươi người dân bán với giá 80.000đ - 100.000đ/1kg. Một cân thảo quả khô bán với giá 350.000đ - 400.000đ/1kg. Như vậy thì cứ 1ha cây thảo quả cũng cho thu nhập trên 120.  triệu đồng/năm. Như vậy trồng Thảo Quả đem giá trị kinh tế so với trồng các loại hoa màu khác cao gấp 4 lần .  

Có thể nhận thấy cây Thảo quả đã giúp cho nhiều hộ dân có nguồn thu nhập ổn định, phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của xã Nàn Sín, nếu được nhân rộng sẽ giúp cho nhiều hộ dân thoát nghèo bền vững./.

Thanh Nhàn

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1