Xã Sín Chéng: chủ động dự trữ rơm khô cho đàn gia súc trong mùa đông

Để chủ động ứng phó với diễn biến thời tiết, khí hậu phức tạp, rét đậm, rét hại kéo dài. Đảm bảo có đủ nguồn thức ăn cho đàn gia súc trong những tháng mùa đông. Vào những ngày này cấp ủy, chính quyền xã Sín Chéng đang vận động nhân dân tích cực triển khai biện pháp nhằm dữ trữ thức ăn thô đặc biệt là thân cây rơm rạ để làm thức ăn cho đàn gia súc trong mùa đông.

             Hiện tổng đàn trâu, bò của xã là trên 1200 con. Tuy nhiên, diện tích cỏ  trồng của chỉ có trên 200 ha, mới đáp ứng được trên 80% nhu cầu thức ăn xanh cho đàn gia súc.  Nên xã đã vận động bà con tích trữ rơm khô, ủ chua để bảo quản nguồn thức ăn cho trâu, bò.

Nhờ chủ động thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nên việc dự trữ thức ăn cho gia súc, được người dân chủ động tiến hành trước khi mùa đông đến. Đây là đàn trâu của gia đình chị Cư Thị Dua, thôn Sín Chải, xã Sín Chéng. Để đàn trâu phát triển khỏe mạnh, đủ sức chống chọi với đói rét trong mùa đông. Năm nào cũng vậy, sau khi thu hoạch lúa Mùa, gia đình chị đều thu gom, tích trữ rơm, rạ để làm thức ăn cho đàn trâu của gia đình.

 Từ những giải pháp tích cực của địa phương, sự chủ động của các hộ chăn nuôi, đến thời điểm này  xã Sín Chéng đã cơ bản dự trữ đủ lượng thức ăn cho đàn gia súc trong mùa đông./.

             Mạnh Linh


Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1