Xã Sín Chéng: Tập trung sản xuất vụ lúa mùa năm 2017.

thời điểm này, bà con nhân dân đã gieo cấy được 40% diện tích lúa nước. Gia đình ông Tráng A Vảng, thôn Sín Chải, xã Sín Chéng huyện Si Ma Cai, năm nay gieo 10 kg giống lúa, để đủ cho 0,3 ha ruộng, ông cho biết năm nay gia đình ông  chủ  yếu  gieo  giống lúa LC20. Đến thời điểm này gia đình ông đã tiến hành cấy được 70% diện tích. Ông cho biết, trước mùa vụ cũng như bao hộ gia đình khác trong thôn, gia đình ông được  xã tổ chức tập huấn kỹ thuật gieo mạ, hướng dẫn  kỹ thuật, bón phân, tưới nước, làm cỏ, thường xuyên kiểm tra thăm đồng, theo dõi sự phát triển của mạ, đảm bảo để mạ không bị sâu bệnh, chuẩn bị đầy đủ giống, vật tư, phân bón, đảm bảo đủ số lượng và chất lượng  để tiến hành gieo cấy kịp thời vụ.

         Không chỉ gia đình ông Vảng, mà nhiều gia đình khác trong xã cũng gieo 10 kg giống trở nên, gia đình ông Giàng A Phử thôn Mào Sao Chải đến thời điểm này gia đình ông đã cấy được 30% diện tích lúa, ông cho biết thêm thôn Mào Sao Chải tuy cũng có kênh mương được xây dựng kiên cố nhưng do năm nay mưa ít nên lượng nước thấp, không đủ để cầy bừa, gia đình ông còn 0,6 ha ruộng  chưa đủ nước để cày bừa, mỗi lần đi tháo nước cũng phải đi mất 2-3 cây số mới đến đầu nguồn, ở đầu nguồn nước  khan hiếm nên không có nước để đưa về đến ruộng, nên cũng phải chờ trời mưa, mới tháo được nước về để cầy, bừa.

                    Để đảm bảo kế hoạch sản xuất vụ lúa mùa năm 2017, cấp ủy chính quyền xã đã chỉ đạo các ban ngành đoàn thể, chính trị xã hội, cán bộ khuyến nông xã, tổ chức tập huấn, tuyên truyền, hướng dẫn bà con nhân dân về kỹ thuật canh tác, phòng trừ sâu bệnh hại, ứng dụng các khoa học kỹ thuật vào sản xuất, khuyến khích bà con nhân dân đổi công gieo cấy, chỉ đạo bà con nhân dân chuẩn bị đầy đủ giống, vật tư, phân bón, chăm sóc cây giống đảm bảo đủ số lượng và chất lượng.

 Ngoài ra, cấp uỷ, chính quyền xã còn hướng dẫn các thôn bản trong xã đẩy mạnh việc kiểm tra, tu sửa, phát dọn, nạo vét kênh mương để đảm bảo nguồn nước tưới tiêu đến từng chân ruộng.

          Với sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy chính quyền xã và sự chủ động của bà con nhân dân trong sản xuất, chúng tôi tin rằng vụ lúa mùa của xã Sín Chéng sẽ giành được thắng lợi cả về diện tích, năng suất và sản lượng trong năm 2017./.

Lồ Sinh.

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1