Sắc trắng lung linh của hoa lê trên cao nguyên đá Si Ma Cai

    Khi những đồi Mận tả van bắt đầu nảy lộc, cũng là lúc những cánh hoa lê đua nhau khoe sắc gọi mời. Những cánh hoa lê bung nở hoa trắng tinh khôi, giữa những đồi núi đá hùng vĩ tạo nên phong cảnh thiên nhiên hữu tình tươi đẹp, hấp dẫn du khách đến với vùng cao Quan Hồ Thẩn, huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai.

anh tin bai

 

    Được ví là nơi có vùng đất trồng lê lớn nhất tỉnh Lào Cai, đây là phong cảnh chúng tôi ghi được tại thôn Lao Chải, xã Quan Hồ Thẩn. Trước ngày khai mạc “Chương trình lễ hội hoa lê trắng”  dự kiến diễn ra vào ngày 25/2/2023, Những  rừng hoa lê đang bung nở nhuộm sắc trắng cả một vùng núi cao hùng vĩ. Sắc trắng hoa lê, len lỏi giữa những núi đá với nhiều hình thù đẹp mắt được thiên nhiên chỉnh sửa rất khéo léo, tạo nên bức tranh tự nhiên rất hữu tình, nên thơ, hấp dẫn du khách đến với Quan Hồ Thẩn. 

anh tin bai


    Tại địa điểm dự kiến lựa chọn là điểm chính tổ chức lễ khai mạc và các hoạt động chính của Chương trình “Lễ hội hoa lê trắng”, có vườn hoa lê của anh Tráng Seo Xà, với gần  trên 400 gốc, nhiều gốc cây lê có thân cây cao, tán rộng, gốc to, xù xì, rêu phong, cây tạo tán, xếp hình tự nhiên, đẹp mắt, hiện vườn lê đã bắt đầu nở hoa trắng tinh khôi, đan xen với những trồi xanh lộc biếc.

    Ngôi nhà của anh mới dựng để đón du khách. Anh xà cho biết, mấy năm gần đây có nhiều khách đến tham quan, ngắm hoa mận, chụp ảnh... tạo thêm thu nhập cho gia đình. Mấy ngày qua có rất nhiều khách đến tham quan, chụp ảnh, nhà mình đón tiếp khách ngoài có hoa mận đẹp, còn có dịch vụ ăn uống, cho thuê trang phục dân tộc Mông để khách chụp ảnh. Xã Quan Hồ Thẩn cách trung tâm huyện Si Ma Cai khoảng 10 km, giao thông thuận lợi, đi lại dễ dàng… Cùng với xã Lùng Thẩn, Quan Hồ Thẩn  được coi là địa phương có diện tích trồng lê lớn nhất ở Lào Cai với khoảng trên 200 Ha. Hằng năm vào dịp giữa đến hết tháng 2 dương lịch, cây lê nở hoa, cả vùng được bao phủ bởi màu trắng tinh khôi. Những rừng hoa lê trắng, hoà lẫn sương mù, mây trắng, tạo cho mùa Xuân rẻo cao thêm huyền ảo, lãng mạn.

anh tin bai

    Đến đây du khách sẽ được vào những vạt đồi hoa lê, giữa màu trắng tinh xen lẫn những gốc mận xù xì cổ thụ, mùi hương mận dịu nhẹ, thoảng bay theo gió tạo cho bạn như đang lạc vào cõi tiên. Hoa lê không chỉ nở bung ở các vạt đồi mà còn nở dọc đường mòn đi vào các thôn.
    Nói về Chương trình “lễ hội hoa lê trắng”, ông Giàng Seo Phừ, Chủ tịch UBND xã Quan Hồ Thẩn cho biết, năm nay dự kiến tổ chức vào ngày 25/2. Hiện nay xã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để lễ hội thành công

anh tin bai

    Hiện, UBND xã Quan Hồ Thẩn, đã phối hợp với các cơ quan chức năng của huyện hướng dẫn các hộ dân tại thôn Lao Chải, ...... bảo đảm công tác vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, xây dựng sơ đồ, biển chỉ dẫn, sắp xếp bố trí bãi trông, giữ xe, phục vụ ăn uống,... Tuyên truyền, vận động bà con, thanh niên trong xã tham gia các trò chơi dân gian của dân tộc địa phương như: Đánh én, đánh quay, đẩy gậy, kéo co, hát dân ca Mông, máy sênh tiền, múa khèn,... để du khách tìm hiểu và có thể tham gia trải nghiệm.
    Việc tổ chức lễ hôi hoa lê trắng tại xã Quan Hồ Thẩn, không chỉ góp phần quảng bá thương hiệu lê, mà còn giúp người dân trong xã phát triển vùng chuyên canh cây ăn quả ôn đới, theo định hướng của huyện, mà còn tạo thêm sản phẩm du lịch đặc trưng của riêng huyện Si Ma Cai. Giúp người dân tận dụng những lợi thế sẵn có để phát triển du lịch, dịch vụ, góp phần giảm nghèo bền vững./.

 
Thanh Nhàn - Tiến Sỹ
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1