Ban công an xã Cán Cấu: đẩy mạnh xây dựng thế trận an ninh nhân dân

Những năm qua, công an xã Cán Cấu luôn chủ động xây dựng kế hoạch, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xã, triển trai đồng bộ nhiều giải pháp hữu hiệu để sớm phát hiện, kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm các vụ việc gây rối  trật tự công cộng, trộm cắp, cờ bạc và các tệ nạn xã hội khác. Nhiều năm qua trên địa bàn xã không để xảy ra các điểm nóng, khiếu kiện đông người, kéo dài, không nảy sinh các tệ nạn xã hội

Để đạt được kết quả đó lực lượng Công an xã luôn chủ động triển khai các  nhiệm vụ theo kế hoạch đã đề ra. Ban công an xã Cán Cấu  đã tăng cường tổ chức tuần tra vào ban đêm, phân công cán bộ trực  thường xuyên để nhắc nhở nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác, khắc phục sơ hở, thiếu sót trong bảo vệ tài sản,  yêu cầu các công an viên phụ trách các thôn, bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình hoạt động của các loại tội phạm, từ đó phát hiện và xử lý kịp thời các vụ việc ngay tại cơ sở, không để xảy ra “đột xuất, bất ngờ”. Tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền xã tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm túc những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật, Nhà nước, Tổ chức phát động phong trào “toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc”, “Toàn dân tham gia đấu tranh tố giác tội phạm”, tổ chức ký cam kết đến 100% các hộ gia đình không vi phạm pháp luật. Nhờ vậy, ý thức của quần chúng nhân dân trong công tác đấu tranh phòng ngừa tội phạm được nâng lên.

Thực hiện cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ”, mỗi đồng chí Công an luôn nêu cao tinh thần học tập, nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, pháp luật và kiến thức văn hóa xã hội. Từ đó nâng cao năng lực công tác, phẩm chất đạo đức, tinh thần trách nhiệm, phương pháp, làm việc đáp ứng với yêu cầu trong tình hình hiện nay, phục vụ yêu cầu chính đáng của nhân dân, góp phần giữ gìn ANTT ở địa phương. Qua phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc’ và “toàn dân tham gia đấu tranh tố giác tội phạm” lực lượng công an xã đã nắm bắt, phát hiện được nhiều nguồn tin quan trọng về các loại tội phạm trên địa bàn để kịp thời báo cáo với cơ quan công an cấp trên ngăn chặn, xử lý.  

Với những thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, lực lượng công an xã Cán Cấu đã vinh dự được các cấp, các ngành khen, được bà nhân dân tin yêu. Trong 5 năm liên tục công an xã được chủ tịch UBND huyện Si Ma Cai tặng giấy khen  là đơn vị tập thể. lao động tiên tiến xuất sắc./.

Lồ Sinh.

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1