Bệnh viện đa khoa huyện Si Ma Cai: Hỗ trợ xã Thào Chư Phìn gần 100 triệu đồng xây dựng nông thôn mới

Vừa qua, Tại bệnh viện Đa khoa huyện Si Ma Cai, Ban giám đốc và Chi đoàn thanh niên bệnh viện đã tổ chức trao một số vật dụng cho hai thôn Hô Sáo Chải và Cẩu Phìn chải, của xã Thào Chư Phìn,  tham dự buổi lễ có đồng chí Giàng Sín Chớ, Ủy viên BTV, PCT.UBND huyện

Các vật dụng  được trao đợt này có tổng giá trị gần 100 triệu đồng. Đây là số tiền do cán bộ, công nhân, viên chức của bệnh viện quyên góp, ủng hộ giúp cho  nhân dân xã Thào Chư Phìn xây dựng nông thôn mới.

Bao gồm 210 cột cờ bằng thép không rỉ và  210 lá cờ tổ quốc cho các hộ gia đình thuộc hai thôn trong xã Thào Chư Phìn, tặng hai cột cờ loại lớn cho hai nhà văn hóa của hai thôn, hai xe cải tiến. Ngoài ra còn tặng hai thôn 07 thùng đựng bằng  rác nhựa, Điều đặc biệt trong lần tặng quà này là hai thùng chứa rác lớn, được các đoàn viên thanh niên Chi đoàn bệnh viện tự chế bằng thân cây móc, theo kỹ thuật đã được học hỏi từ một chuyến thăm quan học tập kinh nghiệm. Đây là loại thùng chứa rác lớn có thể chứa được 1-2 m3 rác thải có ưu điểm: chịu được thời tiết khắc nhiệt nên có thời gian sử dụng lâu dài, không thấm nước, rất nhẹ dễ vận chuyển. Ngay trong ngày 22 tháng 4, Các đoàn viên thanh niên Chi đoàn bệnh viện sẽ ra quân cùng với nhân dân tiến hành đào hố và chôn các cột cờ cho từng gia đình trong thôn.

Đây là một trong những hoạt động thường xuyên của Bệnh viện đa khoa, nhằm chung tay, giúp  sức cùng bà con nhân dân các thôn trong xã Thào Chư Phìn, đẩy nhanh tiến độ về đích nông thôn mới. Đây sẽ là hai thôn đầu tiên của huyện Si Ma Cai có những cột  cờ tổ quốc đến tất cả các hộ gia đình./.

Thanh Nhàn

 

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1