Chi bộ thôn Cán Chư Sử, Cán Cấu: làm tốt công tác tuyên vận

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Dân vận là vận động tất cả lực lượng của mỗi một người dân, không để sót một người dân nào, góp thành lực lượng toàn dân, để thực hành những việc nên làm, những công việc mà Chính phủ và Đoàn thể đã giao cho”. Chi bộ xác định muốn làm tốt công tác tuyên vận trước hết phải xây dựng  tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh. Từ đó phát huy vai trò làm chủ của người dân trong các phong trào xây dựng nông thôn mới.

Trước đây, đời sống bà con nhân dân trong thôn chủ yếu phụ thuộc vào trồng trọt và chăn nuôi. Chi bộ thôn đã xác định để làm tốt công tác lãnh đạo phát triển kinh tế thì trước hết cần phải làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia các phong trào của địa phương phát động, thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của các cấp tại địa phương.

Để triển khai lịp thời có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên, chi bộ thôn đã duy trì đều đặn các buổi sinh hoạt Chi bộ, quán triệt tới toàn thể cán bộ đảng viên trong chi bộ. Trong đó nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng nông thôn mới được coi là nhiệm vụ trọng tâm.

Chính nhờ  phat huy tốt quy chế dân chủ,  mọi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân đều được tham gia bàn bạc, đóng góp ý kiến vào việc triển khai các phong trào, nhất là phong trào làm đường giao thông thôn, đã được cán bộ, nhân dân đồng tình hưởng ứng, tích cực tham gia. Mặc dù đây là tiêu chí đòi hỏi nguồn kinh phí rất lớn, song khi lòng dân đã đồng thuận thì nhân dân sẵn sàng  đóng góp ủng hộ  tiền của và ngày công lao động để triển khai thực hiện. Từ đó  phong trào  càng thêm có sức lan tỏa rộng khắp thôn. với phương châm “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”.

Tuyến đường liên thôn Cán Chư Sử -Cán Cấu dài 1,2km. trước đây việc đi lại rất khó khó khăn. Khi xã có chủ chương mở rộng và đổ đường bê tông. Chi bộ đã chủ động đưa ra bàn bạc thống nhất ý triến và triển khai tới toàn thể nhân dân. Đặc biệt  là sự gương mẫu, đi đầu của các đảng viên, để người dân học tập làm theo.

Con đường này là tuyến huyết mạch quan trọng đảm bảo việc đi lại của 30 hộ dân trong thôn. Trước đây khi chưa có đường bê tông, việc đi lại, giao thương của các hộ dân ở đây gặp rất nhiều khó khăn, mỗi khi trời mưa thì đường đất lầy lội, trơn trượt. Các sản phẩm nông sản làm ra không thể vận chuyển bằng phương tiện lớn được nên tốn rất nhiều công sức. Khi  xã có chủ trương làm đường bê tông rất hợp với mong mỏi của người dân. Chi bộ cũng đã tích cực  triên khai công tác dân vận, vận động nhân dân tham gia hiến đất, góp ngày công. Ban đầu số đông các hộ không đồng ý hiến đất ma yêu cầu nhà nước phải bồi thường diện tích đó. Nhưng sau khi được chi bộ thôn đến tuyên truyền, vận động nhiều lần  mọi người dân đã hiểu  nhất trí hiến đất không đòi bồi thường.

Nhờ làm tốt công tác dân vận nên trong 5 năm, thôn Cán Chư Sử đã xây dựng được gần 5,1 đường bê tông. Mỗi người dân tự nguyện đóng góp trên 240 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Chi bộ thôn Cán Chư Sử, xã Cán Cấu còn tích cực xây dựng các công trình phúc lợi, công trình thủy lợi, vận động nhân dân đẩy mạnh lao động sản xuất. xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Đến nay, người dân trong thôn đang tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đưa các loại cây con giống mới nặng suất cao, giá trị kinh tế vào sản suất, nâng cao thu nhập trên một đơn vị canh tác.

Đặc biệt xã đang tập trung phát triển ngành chăn nuôi đại gia súc theo nghị quyết 22 và Đề án chăn nuôi,  dự án ngân hàng bò. Hiện toàn thôn có tổng đàn gia súc  là 218 con trâu, bò, số hộ có nhà xây kiến cố, có ô tô và máy móc phục vụ cuộc sông ngày càng tăng lên.

Thôn Cán Chư Sử còn là nơi tập trung hoạt động thương mại, dịch vụ lớn nhất ở xã Cán Cấu, do vậy người dân  đã mạnh dạn đầu tư vào nghề hoạt động buôn bán dịch vụ, do đó Chi bộ đã rất chú trọng công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các hộ kinh doanh. Để giữ hình ảnh của một chợ văn hóa nổi tiếng cuả khu vực.  Nhờ sự cố gắng của cấp ủy địa phương cùng sự nỗ lực của người dân do đó diện mạo của thôn ngày cảng có nhiều khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của người dân từng bước được nâng cao.

Dưới sự lãnh đạo sâu sát của Chi bộ, Đảng viên luôn đoàn kết gương mẫu vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, vươn lên phát triển kinh tế. Nhiều năm liền, Chi bộ thôn Cán Chư Sử được công nhận trong sạch vững mạnh. Là điểm sáng trong việc triển khai các chỉ thị, nghị quyết của đảng vào cuộc sống tại địa phương./.

Mạnh Linh  

 

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1