Chi hội phụ nữ thôn Lù Gì Sán, xã Sán Chải làm tốt công tác, phụ nữ tham gia bảo vệ đường Biên mốc giới.

Thôn Lù Dì Sán, xã Sán Chải  có 2 cụm dân cư gồm Lù Dì Sán 1 và Lù Dì Sán 2, thôn có 3,072 km đường biên giới. Cả thôn có 54 hội viên, phụ nữ, chị em  phần lớn chưa nói thạo tiếng phổ thông. Đời sống còn gặp nhiều khó khăn, xong chị em luôn tích cực tham gia các phong trào hoạt động của hội nhất là phong trào phụ nữ tham gia bảo vệ đường biên mốc giới.

Hằng năm Tổ phụ nữ tự quản và Trạm biên phòng thường xuyên phối hợp tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân, hội viên, phụ nữ  thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các chương trình, Nghị quyết của Hội các cấp…Đặc biệt là thực hiện tốt các nội dung Đề án “Tăng cường phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ, hội viên, phụ nữ, nhân dân vùng biên giới giai đoạn 2013 – 2016”.

Chỉ tính trong 5 năm trở lại đây, chi hội  đã tổ chức tuyên truyền được 65 buổi, thu hút 2.970 lượt hội viên, phụ nữ tham gia. Qua hoạt động tuyên truyền, tổ phụ nữ tự quản đã góp phần nâng cao nhậ thức của nhân dân về các chủ trương chính sách của đảng, pháp luật của nhà nước nhất là luật biên giới quốc gia.

Cùng với công tác tuyên truyền và xây dựng củng cố tổ chức Hội ở vùng biên giới, 5 năm qua tổ phụ nữ đã phối hợp với Trạm Biên phòng, tổ chức triển khai thực hiện phong trào thi đua và 6 nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Đặc biệt phát động phong trào 02 - 03 phụ nữ khá giúp 01 phụ nữ nghèo có địa chỉ, "Cả chi hội giúp một hội viên thoát nghèo", trong 5 năm12 lượt chị gia đình khá chi hội đăng ký giúp 04 lượt phụ nữ nghèo, trong đó có 02 phụ nữ thoát nghèo. Qua thực hiện phong trào, các chị em hội viên phụ nữ trong chi hội đã đóng góp được 2.500.000đ tiền mặt, 6 con giống, 50kg giống (ngô, thóc) 30 công lao động để hỗ trợ, giúp phụ nữ nghèo phát triển kinh tế gia đình.

Ngoài ra chi hội thôn Lù Gì Sán còn phối hợp  với các tổ chức chính trị xã hội khác, giám sát khám tuyển nghĩa vụ quân sự, thực hiện các chính sách an sinh xã hội,  Nghị quyết 30a của Chính phủ,  hỗ trợ kinh phí, cấp phát gạo cho hộ nghèo ăn tết,  lúc giáp hạt, các chính sách xã hội liên quan đến phụ nữ và trẻ em, thực hiện quy chế dân chủ, phối hợp hòa giải kịp thời các mâu thuẫn trong nhân dân, trong gia đình, khắc phục tình trạng đơn thư vượt cấp, khiếu kiện đông người.

            Phát huy những kết quả đạt được trong những năm qua,  trong thời gian tới. Chi hội phụ nữ thôn Lù Dì Sán, tiếp tục tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ và nhân dân thực hiện tốt các chủ trương đường lối chính sách của Đảng, Pháp luật của nhà nước, tích cực tham gia bảo vệ đường biên mốc giới nhất là các chương trình phát triển kinh tế, xã hội xây dựng nông thôn mới tại địa phương./.

 

Đình Nam

 

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1