Công an huyện Si Ma Cai chung tay xây dựng nông thôn mới

Xã Sín Chéng là xã  được UBND huyện chọn là xã điểm để hoàn thành xây dựng nông thôn mới, tuy nhiên  đây là địa bàn được xem là địa bàn trọng điểm về ANTT. Trong những năm qua, nhờ sự nỗ lực của chính quyền và nhân dân nơi đây, tình hình ANTT tại xã Sín Chéng cơ bản ổn định. Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, xã Sín Chéng được chọn là một trong những đơn vị điểm của huyện. do đó xã cũng được sự quan tâm và giúp đỡ của các ban ngành của tỉnh và huyện nhận đỡ đầu và giúp đỡ bằng mọi nguồn lực vật chất và tinh thần.  Trong đợt này công an tỉnh Lào Cai đã hỗ trợ xã 40 tấn Xi măng để  xây dựng nông thôn mới. Đồng thời Chi đoàn Công an huyện Si Ma Cai đã phối hợp với chính quyền và nhân dân thôn Sản Chúng đổ tuyến đường bê tông nội thôn.

Công trình đường bê tông nội thôn Sản Chúng có chiều dài hơn 200 m, phục vụ trực tiếp cho 12 hộ trong thôn đi lại. theo thiết kế đường đổ bê tông có chiều rộng 3 m bề dày 18 cm. trong đó công an tỉnh Lào Cai hỗ trợ 40 tấn xi măng, còn lại vật liệu như cát sỏi, đổ đường là do nhân dân huy động đóng góp. Theo dự kiến Mỗi hộ sẽ đóng góp số tiền 2,5 triệu đồng và 8 ngày công để hoàn thành tuyến đường. Trong những ngày ra quân làm đường mặc dù trời mưa, đường trơn  nhưng lực lượng đoàn viên công an huyện và xã đã cùng nhân dân trong thôn hăng hái tham gia đổ đường. do đó ai cũng rất vui phấn khởi. đặc biệt là trưởng thôn Sản Chúng người  đã dành nhiều tâm huyết vận động nhân dân tham gia đóng góp xây dựng tuyến đường.

Đây là công trình quan trọng góp công lập thành tích chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày thành lập huyện Si Ma Cai. Tuyến đường bê tông sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng không chỉ góp phần làm đẹp cho những con đường ngõ xóm mà còn có ý nghĩa thiết thực trong việc góp phần đảm bảo ANTT tại địa phương. Để đảm bảo tiến độ của công trình, Chi đoàn Công an huyện Si Ma Cai và Xã đoàn Sín Chéng đã huy động hàng chục đoàn viên thanh niên thi công các hạng mục như: vận chuyển vật liệu và tham gia trộn bê tông đổ tuyến đường.

Được biết trong thời gian qua, để góp phần chung tay xây dựng nông thôn mới, Công an huyện Si Ma Cai đã triển khai thực hiện nhiều việc làm cụ thể như phối hợp với chính quyền, Công an các xã xây dựng các mô hình về đảm bảo ANTT, tuyên truyền về pháp luật trong quần chúng nhân dân, tuyên truyền về Luật An toàn giao thông, giúp đỡ người dân xã Lùng Sui khắc phục hậu quả thiệt hại do cơn bão số 2 vừa qua./.

Mạnh Linh

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1