Cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” tại xã Si Ma Cai

Trong những năm qua, cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” là phong trào thi đua  thu hút được nhiều sự quan tâm, hưởng ứng của các chị em hội phụ nữ xã. Để cuộc vận động trở thành một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng tại các thôn bản,  Hội liên hiệp phụ nữ xã  đã triển khai sâu rộng đến  từng hội viên phụ nữ  trong xã. Hội liên hiệp phụ nữ xã còn tuyên truyền, vận động chị em phụ nữ đăng ký thực hiện các tiêu chí của cuộc vận động.

Việc triển khai thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”  đã góp phần thay đổi tư duy và thái độ sống trong các gia đình, từ đó góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo, hạn chế tình trạng bạo lực gia đình, giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 và trẻ em suy dinh dưỡng, tránh tình trạng học sinh bỏ học, vi phạm pháp luật. Để đạt được những kết quả đó, Hội Hội liên hiệp phụ  nữ xã đã thường xuyên tổ chức kiểm tra giám sát việc thực hiện cuộc vận động của các gia đình hội viên phụ nữ. Với nhiều hoạt động, cách thức tổ chức phù hợp đã tạo sức lan tỏa  đến các chi hội, nhiều  chi hội có cách làm hay như: các chị em trong hội giúp nhau phát triển kinh tế, hỗ trợ cây, con giống. ngày công lao động để trồng trọt và chăn nuôi.

Thông qua phong trào này đã giúp cho nhiều hội viên phụ nữ đã biết cách giữ gìn nhà cửa ngăn nắp, gọn gàng, sạch  sẽ, biết cải tạo đất để làm vườn rau và chăn nuôi. Ngoài ra, hội viên phụ nữ cũng biết giữ gìn vệ sinh chung, như quét dọn đường làng ngõ xóm, tạo môi trường sống xanh – sạch – đẹp. Từ khi triển khai thực hiện cuộc vận động trên địa bàn xã cũng xuất hiện nhiều tấm gương phụ nữ điển hình, đạt 8 tiêu chí của cuộc vận động, như chị Ly Thị Sơ, hội viên phụ nữ thôn Nàng Cảng.

Đây là gia đình nhà chị Ly Thị Sơ,  một trong những hộ điển hình của phong trào này, trao đổi với chúng tôi, chị cho biết: Khi bắt  đầu việc thực hiện các tiêu chí đã đăng ký, gia đình tôi cũng gặp một số khó khăn như: các thành viên trong gia đình chưa quen với nề nếp mới, chưa chủ động trong việc dọn dẹp sạch sẽ nhà  cửa, xung quanh nhà. Nhưng sau khi được sự tuyên truyền, hướng dẫn của Hội liên hiệp phụ  nữ  xã và thôn tôi đã cùng gia đình dọn dẹp, sắp xếp lại đồ dung gia đình một cách hợp lý, vệ sinh nhà cửa sạch sẽ đảm bảo sức khỏe cho chính bản thân và gia đình và những người xung quanh.

Cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” có ý nghĩa sâu sắc và thiết thực, giúp chị em phụ nữ xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, phát huy vai trò, trách nhiệm của người phụ nữ trong gia đình./.

Thào Loan + Mạnh Linh

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1