Đảng bộ huyện Si Ma Cai đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Với một huyện vùng cao, người dân sống dựa chủ yếu vào nông nghiệp, trình độ dân trí không đồng đều, đường giao thông đi lại khó khăn, Do vậy, sự năng động trong vận dụng các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước vào cuộc sống đã giúp cho vùng cao Si Ma Cai khởi sắc. Thông qua các chương trình, dự án về phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là các chương trình xóa đói, giảm nghèo, giúp nhân dân nghèo xoá nhà tạm, an cư lạc nghiệp. Người dân phấn khởi, ngày càng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng.

Việc quán triệt, học tập các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được tiến hành thường xuyên, sau mỗi đợt học tập có kiểm tra, đánh giá rút kinh nghiệm. Đảng bộ huyện cũng chú trọng bồi dưỡng, đào tạo, sắp xếp, thay thế đội ngũ cán bộ yếu bằng những cán bộ có trình độ, năng lực ở các vị trí lãnh đạo. Từng bước xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh từ huyện đến cơ sở. Đến nay, đội ngũ cán bộ chủ chốt của huyện cơ bản đều có trình độ chuyên môn từ trung cấp trở lên, trong đó số cán bộ có trình độ đại học và trên đại học chiếm trên 50%.

Để nghị quyết của Đảng được triển khai có hiệu quả, Đảng bộ huyện Si Ma Cai xác định rõ những thuận lợi, khó khăn khi thực hiện. Ban Thường vụ Huyện uỷ thảo luận những vấn đề vướng mắc để chỉ đạo các cấp ủy đảng, các ngành triển khai thực hiện theo kế hoạch và hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh và sát với tình hình thực tiễn tại địa phương. Việc triển khai Nghị quyết Trung ương 4 gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh một cách nghiêm túc. Đã tạo cho mỗi cán bộ, đảng viên ý thức tự giác nghiên cứu, học tập, đề ra hướng phấn đấu, rèn luyện, để xứng đáng với trọng trách được giao.

Đặc biệt, đối với các đồng chí là lãnh đạo chủ chốt cần nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân, gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện nhiệm vụ. Các ban, ngành, đoàn thể chính trị xã hội và các cơ quan truyền thông trên địa bàn huyện luôn đổi mới cách thức, phương pháp thông tin, tuyên truyền. Mỗi cán bộ, đảng viên nghiêm túc trong công tác phê bình, tự phê bình, dũng cảm nhìn nhận những sai lầm, khuyết điểm. Đây là vấn đề quan trọng trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của từng cơ sở đảng, góp phần xây dựng Đảng bộ huyện Si Ma Cai trong sạch, vững mạnh./.

Đình Nam

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1