Đoàn công tác tỉnh rà soát các tiêu chí NTM tại xã Cán Cấu.

Vừa qua, Đoàn công tác của tỉnh  Lào Cai và tổ thẩm định nông thôn mới của huyện đã tiến hành kiểm tra, rà soát đánh giá các tiêu chí nông thôn mới  tại xã Cán Cấu, để thẩm định bổ xung đề nghị của xã Cán Cấu đăng ký hoàn thành xây dựng nông thôn mới năm 2018. Đồng chí Trương Mạnh Hùng, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện,  cùng tham dự buổi làm việc

Tại buổi kiểm tra, các đồng chí trong đoàn công tác đã được nghe xã Cán Cấu, báo cáo kết quả rà soát các tiêu chí xây dựng NTM của xã Cán Cấu. Đến nay, xã Cán Cấu đã hoàn thành 13/19 tiêu chí. Các tiêu chí đã được hoàn thành gồm: giao thông, thủy lợi, cơ sở vật văn hóa, cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn, thông tin và truyền thông, thu nhập, lao động có việc làm thường xuyên, giáo dục và đào tạo, y tế, văn hóa, quốc phòng và an ninh, hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật. Các tiêu chí chưa hoàn thành gồm: điện, trường học, nhà ở dân cư, hộ nghèo, tổ chức sản xuất, môi trường và an toàn thực phẩm.

Xã cũng kiến nghị UBND huyện quan tâm phân bổ kinh phí kịp thời để xã có kinh phí đầu tư xây dựng các hạn mục công trình cần đầu tư để đạt các tiêu chí như Nghĩa trang, bãi rác. Hỗ trợ thêm một phần kinh phí để hỗ trợ nhân dân cải thiện vệ sinh môi trường nông thôn để đảm bảo thực hiện tiêu chí 17 về Môi trường và An toàn thực phẩm. Tiêu chí 6 về cơ sở vật chất nhà văn hóa: Mua sắm trang thiết bị, loa đài cho nhà văn hóa các thôn Cán Chư Sử, Chư Sang, Cán Cấu, Mù Tráng Phìn va nhà văn hóa xã. Bố trí kinh phí xây dựng cổng trị sở xã, nâng cấp, sửa chữa tường rào, bếp ăn, phòng học, nhà để xe tại trừơng THCS và Mầm non. Đề nghị hỗ trợ kinh phí mua sắm bổ sung thiết bị dậy học, phòng học thực hành bộ môn Toán – Lý, công nghệ, Sinh – Hóa. Xây dựng trường THCS đạt chuẩn quốc gia năm học 2018 – 2019.

Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, đồng chí Trương Mạnh Hùng đã đánh giá cao những nỗ lực trong công tác xây dựng NTM của xã. Đồng chí  đề nghị, xã Cán Cấu tiếp tục phối hợp với các phòng, ban chuyên môn của huyện, phấn đấu hoàn thành các tiêu chí chưa hoàn thành, UBND huyện sẽ đề nghị tỉnh sớm bố trí vốn để  hoàn thiện các công trình đang được đầu tư, và bổ xung thêm kinh phí để xây dựng cải tạo  những hạng mục chưa đạt chuẩn. Để sớm đưa xã Cán Cấu hoàn thành chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM./.

Thào Loan

 


Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1