Đoàn thanh niên xã Lử Thẩn: Tổ chức tình nguyện năm 2016.

Với chủ đề “Tuổi trẻ xung kích, chung tay phát triển kinh tế - xã hội năm 2016” vừa qua, BCH đoàn xã Lử Thẩn đã phối hợp với chi đoàn Nông nghiệp huyện Si Ma Cai, tổ chức trồng cây sơn tra (hay còn gọi là cây Táo Mèo) cho 02 hộ gia đình anh Giàng Seo Sừ và Giàng Seo Sinh với tổng diện tích 2 ha.

Được biết trong đợt tình nguyện này BCH đoàn thanh niên xã Lử Thẩn và chi đoàn Nông nghiệp huyện Si Ma Cai đã huy động trên 50 đoàn viên thanh niên tham gia và trồng được trên 400 cây Sơn Tra cho 2 hộ gia đình. Cây Sơn Tra là cây trồng rất phù hợp với khí hậu thổ nhưỡng ở Si Ma Cai. Cây có khả năng chịu hạn tốt, sức sống cao, ....Quả của loại cây này có rất nhiều công dụng, có thể dùng làm thuốc, ngâm rượu, làm mứt, ngâm làm nước giải khát vừa mát và lại bổ. Bên cạnh đó loại quả này còn mang lại giá trị kinh tế cao, hiện nay ngoài thị trường đang bán với giá 30.000 đồng/1kg.

Thông qua buổi tình nguyện nhằm giới thiệu tới các đoàn viên thanh niên trong xã, trong huyện về lợi ích kinh tế mà cây Sơn Tra đem lại, để các đoàn viên thanh niên biết và tích cực trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi trong chính gia đình nhà mình. Đồng thời tăng cường mối đại đoàn kết, tập hợp thanh niên, củng cố và nâng cao chất lượng của tổ chức đoàn trong mọi lĩnh vực.

Thanh Nhàn

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1