Đoàn thanh niên xã Sán Chải chung tay xây dựng nông thôn mới

Để thu hút các đoàn viên thanh niên tham gia vào các phong trào do đoàn xã phát động, đoàn xã Sán Chải đã chủ động xây dựng chương trình hành động với các chỉ tiêu, nội dung cụ thể và triển khai tới 100% chi đoàn. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến đoàn viên thanh niên về các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước. Và lựa chọn các tiêu chí phù hợp với tổ chức đoàn để các đoàn viên, thanh niên tham gia.

Từ đầu năm 2018 đến nay, Ban Chấp hành Đoàn xã đã  đẩy mạnh phong trào đoàn viên, thanh niên tham gia phát triển kinh tế,  mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây, con giống mới có năng xuất, sản lượng cao, ứng dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuâ%3ḅt vào sản xuất, xây dựng nhiều mô hình phát triển kinh tế mới để làm giàu trên chính quê hương mình.

Chia sẻ thêm với chúng tôi anh Dế cho biết thêm, để khơi dâ%3ḅy nghị lực của tuổi trẻ, trong mỗi đoàn viên, thanh niên, bằng các việc làm cụ thể, Ban Chấp hành Đoàn xã đã chỉ đạo các chi đoàn tổ chức phát đô%3ḅng nhiều phong trào thi đua do lực lượng thanh niên làm lòng cốt. Đã phối hợp với các ban ngành đoàn thể xã trồng hơn 200 cây xanh trong trụ sở UBND xã, tham gia làm đường liên gia tại thôn Hòa Sử Pan. Huy động thanh niên phát quang 300m đường nội đồng tại thôn Hố Tỉn,  tiến hành bảo dưỡng duy tu thường xuyên đoạn đường vào thôn. Đồng thời tổ chức hưởng ứng nhiệt tình các phong trào ngày thứ 7 tình nguyện, chủ nhật xanh tại các xã Cán Cấu, Lùng Sui thu hút gần 100 đoàn viên, thanh niên tham gia. Việc xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Các đoàn viên, thanh niên xã đã tích cực tham gia thực hiện các công trình, phần việc mang ý nghĩa cộng đồng cao, có hiê%3ḅu ứng lan tỏa tích cực, góp phần quan trọng từng bước hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới.

Với việc tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới của đoàn thanh niên xã đã góp phần không nhỏ cùng cấp ủy, chính quyền xã thực hiê%3ḅn các tiêu chí trong chương trình xây dựng nông thôn mới. Thời gian tới, đoàn viên, thanh niên xã Sán Chải sẽ tiếp tục thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ bằng nhiều việc làm thiết thực và ý nghĩa, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới theo đúng lộ trình đã đề ra./.

       Thào Loan

 

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1