Đoàn thiện nguyện: Mang tình thương sưởi ấm vùng cao Bản Mế

Thôn  Cốc Dế xã Bản Mế huyện Si Ma Cai là một thôn xa xôi và khó khăn nhất của xã Bản Mê, và cũng là một trong 7 thôn bản khó khăn nhất của huyện Si Ma Cai. Thôn nằm ở vùng sâu, giao thông đi lại khó khăn, các sản phẩm do người dân  sản xuất ra rất khó tiêu thụ, nên cuộc sống người dân nơi đây đang còn hết sức khó khăn.

Trao đổi với chúng tôi đồng chí Ngô Tiến Sơn, phó bí thư, Chủ tịch UBND xã Bản Mế cho biết: tính đến thời điểm cuối năm 2016 thì tỉ lệ hộ nghèo cuả thôn chiếm 53%, đường xá đi lại của bà con và học sinh trong thôn vô cùng  khó khăn mỗi khi trời mưa, đặc biệt  đây là thôn  duy nhất chưa có điện lưới quốc gia. Cuộc sống tinh thần của bà con nơi đây cũng rất  thiếu thốn, nhiều hộ dân trong thôn vẫn phải lo miếng cơm, manh áo, mỗi khi giáp hạt. Để người dân trong thôn Cốc Rế phần nào vơi đi những khó khăn, có động lực vươn lên trong cuộc sống. Ban lãnh đạo công an huyện Si Ma Cai kết nối với Đội thiện nguyện “Vòng tay nhân ái” tại Hà Nội đã mang tình thương, sự chia sẻ đến người dân và các em học sinh nơi đây.

Từ sự kết nối  của Công an huyện và đoàn thiện nguyện, Vòng tay nhân ái tại Hà Nội đã đứng ra kêu gọi các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm quyên góp, ủng hộ tiền và  nhiều hiện vật để ủng hộ, giúp đỡ cho đồng bào vùng cao.

Đây là thôn Cốc Dế, xã Bản Mế, huyện Si Ma Cai, Những  mái nhà đơn sơ này hôm nay như  đã khoác trên mình màu áo mới, trên  những con đường bê tông mới đổ còn thơm vữa đã giúp cho người dân trong thôn đi lại thuận lợi, nhất là vào những ngày mưa gió, môi trường trong thôn cũng đượng cải thiện đáng kể, những hình ảnh các cụ già ngồi co ro vì rét, các em nhỏ mặt mũi  lấm lem đã lùi vào lãng quên. Những con đường bê tông  sạch đẹp này chính là  thành quả, công sức của bà con trong thôn và Độị thiện nguyện  đã vận động, kêu gọi các nhà hảo tâm quyên góp và ủng hộ  được 15 tấn Xi măng tương đương 23 triệu đồng. Cùng với sự hỗ trợ vật liệu như cát, đá của chính quyền xã  Bản Mế và người dân trong thôn góp hơn 400 ngày công hoàn thành đổ tuyến đường dài 400m, chiều rộng 1,5m, độ dầy 10cm.  Tổng giá trị 55 triệu đồng.

Hình ảnh đầu tiên mà tôi ghi được là sự đón tiếp nồng hậu của nhân dân khi đoàn thiện nguyện đến thăm thôn, những khuôn mặt rạng ngời, những cái nắm tay nồng thắm là tình cảm bà con  dành cho đoàn thiện nguyện.

Trong chuyến thăm này Đội thiện nguyện  đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên trao 66 suất quà cho  các hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn và các em học sinh tại điểm trường thôn Cốc Dế. Mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng bao gồm: chăn, màn, quần áo, đồ dùng sinh hoạt như dầu ăn, nước mắm, cá khô, tôm nõn. Quà cho học sinh gồm có áo, sách vở, cặp sách, bánh sữa..Tổng trị giá trên 35 triệu đồng. Anh Thèn Chẩn Mìn thôn cốc dế vui mừng cho biết:

Chia tay thôn Cốc Rế, các tình nguyện viên mong một ngày nào đó quay trở lại mảnh đất này và thấy được sự đổi thay phát triển đi lên của bà con nơi đây.

Mạnh Linh

 

 

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1