Đổi thay ở Thôn Sín Chải xã Bản Mế

Thôn Sín chải, xã Bản Mế có tổng số 95 hộ,  gồm 2 dân tộc Mông, Nùng, luôn sống đoàn kết , gắn bó với dân tộc mình họ cùng nhau lưu giữ, bảo tồn những phong tục, tập quán, nét văn hóa xưa truyền thống đặc sắc của dân tộc mình.

            Để phát huy lợi thế của địa phương, đồng bào nơi đây cùng nhau phát triển kinh tế, tập trung chăn nuôi phát triển đại gia súc, tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, từ đó xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương phát triển kinh tế hiệu quả thời gian qua cả thôn đã có 15 hộ được bình xét vào hộ sản suất kinh doanh giỏi, tỷ lệ hộ nghèo giảm dần từ 5-10 %, nhân dân tích cực xây dựng nông thôn mới, ủng hộ ngày công để làm đường, đóng góp số tiền trên  trên 70 triệu đồng xây dựng nông thôn mới,  với phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm với mục tiêu  xây dựng thôn Sín Chải là mô hình thôn kiểu mẫu của xã Bản Mế. đặc biệt hàng tuần chính quyền thôn vẫn đều đặn duy trì công tác vệ sinh thôn bản với sự chung tay của cả thôn vệ sinh đường xá luôn phong quang, sạch sẽ.

            Bây giờ cuộc sống nhân dân bình yên , ấm no, hạnh phúc, những con người vùng cao thôn Sín Chải hồn hậu, mộc mạc chất phát với những  nụ cười thân thiện. thể hiện sự hiếu khách khiến mỗi người khách khi đặt chân đến đây đềù có cảm giác thân thiện và khó quên.

            Do đó trong thời tới chính quyền và người dân trong thôn sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa. đặc biệt tăng tiêu chí thu nhập cho nhân dân. Tập trung vào việc trồng cỏ và chăn nuôi đại gia súc. Chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, phát triển kinh tế đi đôi với bảo tồn văn hóa truyền thống dân tộc. chúng tôi tin tưởng rằng không lâu nữa thôn Sin Chải sẽ là thôn kiểu mẫu của xã Bản Mế trong thời gian không xa./.

            Mạnh Linh

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1