Đồng chí Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh kiểm tra tình hình xây dựng Nông thôn mới tại huyện Si Ma Cai.

Ngày 17/3, Đoàn công tác của HĐND tỉnh do đồng chí Vũ Xuân Cường, Ủy viên ban thường vụ, Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Si Ma Cai.

             Tại buổi làm việc, Đoàn đã nghe lãnh đạo huyện Si Ma Cai báo cáo về tình hình thực hiện các tiêu chí nông thôn mới từ năm 2011 đến năm 2016 trên địa bàn huyện: Qua 5 năm tổ chức thực hiện chương trình xâu dựng nông thôn mới, đã làm thay đổi toàn diện bộ mặt nông thôn huyện  Si Ma Cai: Hết năm 2016, huyện Si Ma Cai đã có 1 xã được công nhận xã đạt chuẩn  nông thôn mới, mạng lưới giao thông nông thôn trên địa bàn huyện cơ bản được hoàn thiện, làm thay đổi nhận thức của bà con nhân dân, thu nhập  của người tăng lên hơn 2,5 lần so với năm 2011, tình hình vệ sinh môi trường nông thôn từng bước được cải thiện.

            Năm 2011, tổng số các tiêu chí trên địa bàn huyện chỉ đạt 62/247 tiêu chí. Đến hết năm 2016, tổng số các tiêu chí hoàn thành trên địa bàn huyện là 137/247 tiêu chí, đạt 87,1% KH tỉnh giao.

Các tiêu chí chưa hoàn thành tại các xã trên địa bàn huyện đã được các phòng, ban của huyện giải trình  cụ thể và nêu ra những đề xuất, kiến nghị  với các ban ngành của tỉnh cấp, các ngành xem xét tìm hướng giải quyết cho phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

            Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh, đã ghi nhận những kết quả  mà huyện Si Ma Cai  đã đạt được trong  thời gian qua. Đồng thời ghi nhận các ý kiến kiến nghị của các ban, ngành của huyện, Đoàn tiếp thu để tập hợp trình các cấp, các ngành xem xét, giải quyết.

            Đồng chí  cũng đề nghị trong thời gian tới, huyện Si Ma Cai cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của các tầng lớp nhân dân trong xây dựng NTM, vận động nhân dân cũng như doanh nghiệp tiếp tục ủng hộ và tích cực tham gia, tạo thêm nguồn lực để thực hiện các tiêu chí chưa đạt; tranh thủ các chính sách hỗ trợ tạo điều kiện về vốn, xi măng... của tỉnh  để giúp cho các các xã đẩy nhanh tiến đo xây dựng nông thôn mới. Phấn đấu trong năm các xã hoàn thành 2 đến 3 tiêu chí, tiếp tục đôn đốc các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ sở hạ tầng như đường giao thông, xây dựng cơ sở vật chất văn hóa, thủy lợi...đặc biệt xây dựng các mô hình phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để nâng cao thu nhập cho người dân...

Các xã tiếp tục thực hiện các tiêu chí chưa đạt, đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ, kế hoạch đề ra.

Cùng ngày, đoàn đã tiến hành kiểm tra tình hình xây dựng nông thôn mới, thăm quan các mô hình phát triển kinh của bà con nhân dân tại xã Mản Thẩn./.

            Tiến Sỹ.

 

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1