Hội CCB xã Thào Chư Phìn chung tay xây dựng nông thôn mới

Trong những năm qua, Phát huy “Bản chất bộ đội Cụ Hồ”. Hội CCB xã Thào Chư Phìn đã không ngừng vận động quần chúng nhân dân và các hội viên tham gia tích cực trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

Từ khi phát động phong trào đã có nhiều lượt hội viên tích cực tham gia hiến đất, góp công sức, tiền của chung tay  xây dựng  nông thôn mới, tại 7/7 thôn bản của xã. Các hội viên CCB luôn gương mẫu, đi đầu đồng thời tích cực vận động nhân dân quyên góp,  ủng hộ công sức, tiền của để cùng với sự đầu tư của nhà nước, chung tay xây dựng nông thôn mới, đến nay đã huy động được số tiền hơn 68 tỷ đồng  và  245 ngày công để làm đường giao thông, xây dựng các công trình phúc lợi công cộng.

Ngoài ra, Hội CCB còn tich cực vận động các hội viên, giúp đỡ nhau phát tiển kinh tế gia đình thông qua các hình thức như hỗ trợ cây, con giống, phân bón hoặc hỗ trợ bằng tiền mặt. Nhờ vậy đến thời điểm này cơ bản đến nay đời sống của các hội viên đã được cải thiện đáng kể. Các hội viên CCB cũng đã nhận thức được trách nhiệm, nghĩa  vụ của mình đối với phong trào. Chủ động, sáng tạo không trông chờ,  ỷ lại vào sự đầu tư của nhà nước. Tích cực học hỏi kinh nghiệm trong lao động sản xuất, chủ động ứng dụng tiến bộ khoa học vào sản suất, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Nỗ lực phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng. Đến nay các hội viên trong xã đã trồng  được 0,8 ha cây sa nhân, 80 cây mận tả van, có 3 hộ  gia đình CCB tham gia dự án ngân hàng bò với 6 con bò.

Hội CCB xã cũng tích cực tham gia công tác bảo vệ đảng, xây dựng chính quyền nhân dân,  góp phần  tích cực vào việc xây dựng, củng cố hệ thống chính trị tại cơ sở.

 Mạnh Linh

          

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1