Hội Cựu chiến binh xã Sín Chéng chung tay xây dựng nông thôn mới

Phát huy phẩm chất truyền thống bộ đội Cụ Hồ,  Hội Cựu chiến binh xã Sín Chéng đã  động viên, hội viên  tích cực tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới, bằng nhiều việc làm thiết thực cụ thể, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong xã  từng bước hoàn thành các tiêu chí  xây dựng NTM.

          Ngay từ khi triển khai. Hội đã tích cực phối hợp với các ngành có liên quan làm tốt công tác tuyên truyền vận động hội viên tham gia thực hiện, các tiêu chí thực hiện xây dựng nông thôn mới. Nhất là tiêu chí vệ sinh môi trường nông thôn, tham gia hiến đất, góp công đổ đường bê tông liên gia, liên thôn. Vận động hội viên đóng góp trên 200 ngày công, tham gia đổ bê tông 70 m tuyến đường thôn Mào Sao Phìn đi thôn Sín Chải.

          Bên cạnh đó chi hội còn tích cực  đẩy mạnh các phong trào, hội viên giúp nhau phát triển kinh tế. Bằng việc giúp  cây con giống. Tham gia phong trào bảo vệ ANTT-ATXH nông thôn. Thường xuyên phối hợp với lực lượng công an xã xây dựng làng bản an ninh. Từ năm 2011 đã triển khai thí điểm  mô hình tại thôn Mào Sao Chải với 17 hộ tham gia. Từ đó đến nay trong thôn không có các vụ tranh chấp lớn xẩy ra. Nhân dân đã tự giác chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Các quy ước, hương ước của địa phương đề ra.

          Những việc làm thiết thực của Hội CCB xã đã, đang và sẽ có tác động to lớn đến ý thức và tư tưởng của người dân. Đây là động lực quan trọng để xã phấn đấu đạt mục tiêu đề ra./.

          Mạnh Linh

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1