Hội phụ nữ xã Bản Mế chung tay bảo vệ môi trường

Đã thành thông lệ cứ vào sáng  ngày thứ 4 hàng tuần,  tại các thôn bản của  xã Bản Mế,  các hội viên, phụ nữ  của thôn lại cùng nhau hào hứng tham gia các hoạt động  ra quân làm vệ sinh môi trường. Thông qua hoạt động này, nhằm giữ gìn, duy trì cảnh quan môi trường đường làng, ngõ xóm xanh, sạch, đẹp.

Từ khi xã phát động phong trào vệ sinh môi trường tại 7/7 thôn, lực lượng  nòng cốt là  các hội phụ nữ xã. Đến nay phong trào  này đươc duy trì  thường xuyên vào ngày thứ tư hàng tuần.  Đây là việc làm thường xuyên,  của các chi hội, thông qua công tác tuyên truyền, vận động. Để các cán bộ, hội viên tham gia, xây dựng thói quen ý thức, trách nhiệm tự quản và giữ gìn vệ sinh chung. Ngoài ra, các chi hội đã tổ chức cam kết phân loại và xử lý rác thải ngay tại gia đình. Vì vậy, dù đang là thời điểm mùa mưa nhưng đường làng, ngõ xóm trên địa bàn xã khá phong quang, sạch đẹp.

Ngoài ra thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, năm 2017 BCH hội đã chọn thôn Sín Chải làm  mô hình điểm, với nội dung trọng tâm để thực hiện xây dựng gia đình đạt 8 tiêu chí “5 không, 3 sạch”. Kết quả, đã tuyên truyền, vận động trên 70% hộ đăng ký làm nhà vệ sinh đảm bảo tiêu chuẩn, 80% các hộ làm chuồng trại xa nhà. Hướng dẫn chị em tích cực tham gia dọn dẹp, sắp xếp đồ đạc gọn gàng, ngăn nắp. ngoài ra hội cũng tích cực tham gia các phong trào phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường.

Là một nhân tố tích cực trong công tác vận động, tuyên truyền bà con trong thôn thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường nông thôn. chị Thèn Thị Yến đã luôn gương mẫu đi đầu trong công tác giữ gìn vệ sinh môi trường. Để làm được điều ấy, chị luôn quan niệm mình phải gương mẫu mới nói được người khác. Bởi vậy, để vận động được bà con thì ngay chính gia đình mình phải thực hiện trước, từ đó bà con mới thấy và làm theo. Chi quan niệm chỉ cần làm những việc như vận động họ thực hiện ăn chín, uống sôi, vệ sinh nhà của trong mùa mưa, phát quang bụi dậm, khơi thông cống rãnh, sắp xếp nhà ở gọn gàng, ngăn nắp là đã rất tốt rồi.

  Với sự chủ động, sáng tạo của các cấp hội cùng ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ trong công tác bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng xã Bản Mế hoàn thành tiêu chí môi trường trong lộ trình xây dựng nông thôn mới./.

Mạnh Linh

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1