Huyện đoàn Si Ma Cai: Nhiều hoạt động hưởng ứng tháng thanh niên

Để các hoạt động tháng thanh niên tình nguyện hè năm 2017, được tổ chức rộng khắp và có chiều sâu, tạo khí thế phấn khởi trong đoàn viên thanh, với mục tiêu hiệu quả, tiết kiệm, thu hút đông đảo lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia, tạo dấu ấn trong đoàn viên, thanh niên, huyện đoàn Si Ma Cai đã xây dựng kế hoạch cụ thể, giao nhiệm vụ cụ thể cho các cơ sở đoàn và đoàn khối các cơ quan. Chú trọng việc tổ chức triển khai, các hoạt động tình nguyện tại chỗ thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia.

Bên cạnh triển khai đồng loạt các hoạt động như: Chương trình tiếp sức mùa thi, chiến dịch mùa hè xanh, chiến dịch tình nguyện hoa phượng đỏ, chiến dịch kỳ nghỉ hồng, chiến dịch tình nguyện hành quân xanh…BTV huyện đoàn Si Ma Cai, còn hướng các cấp bộ đoàn đẩy mạnh các hoạt động  tình nguyện gắn liền với chương trình xây dựng nông thôn mới, thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, đảm bảo an toàn giao thông, tham gia giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương, đơn vị, tập trung vào các lĩnh vực gần gũi, gắn  liền với việc thực hiện chuyên môn của từng đơn vị. Từ đó các phong trào khi triển khai mới  thực sự có sức lan tỏa rộng khắp và đạt được kết quả cao.

Song song với các hoạt động tình nguyện, huyện đoàn Si Ma Cai còn tổ chức tổ chức các hoạt động tri ân những gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, hiến máu nhân đạo...Tiếp tục duy trì tốt các đoạn đường thanh niên tự quản  của các đơn vị. Đối với mỗi cơ sở đoàn xã, đoàn trực thuộc triển khai xây dựng mới hoặc sửa chữa ít nhất 01 nhà nhân ái, nhà tình nghĩa dành cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng hoặc hộ nghèo. sửa chữa, nâng cấp hoặc xây dựng mới 13 điểm vui chơi, sân chơi cho thiếu niên và nhi đồng trên địa bàn dân cư, tổ chức nhiều hoạt động bổ ích, lý thú trong dịp nghỉ hè, đảm bảo cho các cháu thiếu niên, nhi đồng có một kỳ nghỉ hè  vui tươi và lý thú.

Bên cạnh đó, huyện đoàn Si Ma Cai  cũng chỉ đạo nhà thiếu nhi huyện, có kế hoạch mở các lớp năng khiếu hè như khiêu vũ, võ thuật để các cháu  thiếu niên, nhi đồng có sân chơi lành mạnh, được thể hiện được tài năng, năng khiếu của mình, Đồng thời thông qua các hoạt động đó, nhằm lựa chọn tìm kiếm, đào tạo, bồi dưỡng  tài năng  cho địa phương.

Các phong trào thi đua, lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lào Cai khóa XIII. Cũng được triển khai có hiệu quả, với phương châm mỗi cơ sở đoàn, phải có ít nhất 1 công trình, 3 phần việc do  thanh niên đảm nhận, để chào mừng thành công của Đại hộị. Chung sức, đồng lòng, cùng nhau thực hiện thắng lợi mục tiêu, mà nghị quyết đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Si Ma Cai đã đề ra.

Cho đến thời điểm này, chỉ sau một tuần ra quân,  các Đoàn viên thanh niên của  các cấp bộ đoàn xã Si Ma Cai,  xã Nàn Sán, Sán Chải và các cơ sở đoàn trực thuộc đã khơi thông cống rãnh, phát quang được 8 Km đường trung tâm huyện lỵ, Si Ma Cai, tổ chức dọn vệ sinh khu vực trung tâm huyện, thu gom được 10 m3 rác thải, khu tiểu công viên và khu vực hồ trung tâm huyện. Trong thời gian tới, huyện đoàn Si Ma Cai sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ sở đoàn tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên tham gia hưởng ứng các hoạt động tình nguyện, tổ chức  nhiều hoạt động thiết thực tại cơ sở.

Với  nhiều hoạt động và việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả chúng tôi tin tưởng rằng, các cấp bộ đoàn của huyện đoàn Si Ma Cai, sẽ phát huy được vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc chung tay cùng với các đoàn thể chính trị xã hội, tuyên truyền, vận động nhân dân cùng  nhau tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng tại địa phương. Để màu áo xanh tình nguyện ngày càng lan tỏa trên khắp các thôn bản, tạo nên những hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân các dân tộc huyện Si Ma Cai./.

Thanh Nhàn

 

 

 

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1