Huyện đoàn Si Ma Cai: Ra quân trồng cây Mận Tả Van tại thông Ngải Phóng Chồ xã Cán Hồ.

Thực hiện chương trình đoàn thanh niên xung kích tham gia chương trình xây dựng nông thôn mới, gắn với các chùm hoạt động trong chương trình tình nguyện mùa đông năm 2016.

Vừa qua, tại thôn Ngải Phóng Chồ xã Cán Hồ huyện đoàn Si Ma Cai đã phối hợp với đoàn xã Cán Hồ tổ chức ra quân trồng 1ha mô hình cây Mận Tả Van tại thôn Ngải Phóng Chồ xã Cán Hồ. Tham dự buổi ra quân đồng chí Giàng Sín Chớ - , UVBTV, Phó chủ tịch UBND huyện.

Việc tổ chức thực hiện mô hình trồng cây Mận Tả Van tại thôn Ngải Phóng Chồ xã Cán Hồ, nhằm phát huy tinh thần xung kích đi đầu của các đoàn viên thanh niên trong công cuộc phát triển kinh tế hộ gia đình dựa trên tiềm năng, thế mạnh sẵn có tại địa phương. Để mô hình này triển khai có hiệu quả, Huyện đoàn Si Ma Cai và đoàn xã Cán Hồ đã tiến hành khảo sát, thực tế để  đảm bảo các tiêu chí như: hộ tham gia mô hình có vị trí đất canh tác thuận tiện cho việc chăm sóc và thu hoạch, phù hợp với thổ nhưỡng để trồng cây Mận Tả Van. Đồng thời các hộ gia đình này, phải đáp ứng tốt về nguồn nhân lực chăm sóc, và thu hoạch sản phẩm, tham gia mô hình, các hộ sẽ được hỗ trợ nhân công trồng, chăm sóc làm cỏ trong suốt quá trình xây dựng mô hình.

Sau một ngày ra quân hơn 40 đoàn viên thanh niên của xã Cán Hồ và các chi đoàn kết nghĩa của đoàn xã đã trồng được 1ha cây Mận Tả Van cho hộ gia đình đoàn viên Hoàng Seo Vảng - Hoàng Seo Sóa – tại thôn Ngải Phóng Chồ xã Cán Hồ.

Cùng ngày đồng chí Giàng Sín Chớ cũng đã đến thăm và động viên các thầy cô giáo các em học sinh của phân hiệu Tả Cán Hồ, Trường PTDTBTTH, THCS xã Cán Hồ. Tại đây đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện đã ân cần hỏi thăm và động viên các thầy cô giáo, các em học sinh vượt qua khó khăn khắc nhiệt của thời tiết, tham gia học tập tốt, đảm bảo duy trì tốt tỷ lệ chuyên cần, để góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2016 - 2017.

Thanh Nhàn

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1