Huyện Si Ma Cai: sửa chữa và làm mới thêm được 21 nhà tiêu hợp vệ sinh.

Trong tháng 7/2018, huyện Si Ma Cai đã vận động bà con nhân dân sửa chữa và làm mới thêm được 21 nhà tiêu hợp vệ sinh, nâng tổng số hộ dân có nhà tiêu hợp vệ sinh lên 4.979/7.054 hộ gia đình chiếm 70,37%,

Để phong trào này nhận được sự ủng hộ của các tấng lớp nhân dân, cấp ủy, chính quyền các xã, các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội,  đã đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để người dân nhận thức rõ những lợi ích thiết thực khi  làm nhà tiêu đảm bảo vệ sinh. Đồng thời  các đoàn thể chính trị xã hội còn huy động các hội viên, đoàn viên chung tay giúp đỡ, hỗ trợ những hộ gia đình neo đơn, có hoàn cảnh kinh tế khó khăn về ngày công, kinh phí để sửa chữa và xây dựng nhà tiêu đạt chuẩn theo quy định. Nhờ các phong trào này mà nhiều hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn cũng đã làm mới được nhà tiêu đảm bảo các tiêu chí về về sinh môi trường.

 Trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền, các tổ chức  chính trị xã hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao nhận thức về việc làm và sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh để bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng. Cùng nhau xây dựng môi trường nông thôn xanh sạch đẹp./.

 Thào Loan


Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1