Lễ Công bố xã Mản Thẩn đạt chuẩn Nông thôn mới

Đây là xã đầu tiên của huyện Si Ma Cai hoàn thành 19 tiêu chí của chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Đến dự chung vui  với cán bộ và nhân dân huyện Si Ma Cai, có đồng chí Nguyễn Hữu Thể, Ủy viên ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch  ủy ban nhân dân tỉnh, lãnh đạo các sở ban ngành của tỉnh, Huyện Si Ma Cai có đồng chí Vũ Văn Cài, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch  Hội đồng nhân dân, các đồng chí lãnh đạo  Thường trực huyện ủy, Hội đồng nhân dân, ủy ban nhân dân huyện Si Ma Cai, đại diện lãnh đạo huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang.

Sau 5 năm triển khai chương trình xây dựng  nông thôn mới (2011-2016), được sự giúp đỡ của các cấp, các ngành, đặc biệt là sự  quyết tâm của đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên địa bàn, đến nay, xã Mản Thẩn đã hoàn thành các tiêu chí của chương trình xây dựng  nông thôn mới

Để đạt  được kết quả đó xã Mản Thẩn đã tổ chức gần 900 buổi họp, tuyên truyền vận động tới 34.540 lượt người, thông qua tuyên truyền bằng băng zôn, khẩu hiệu, tổ chức hàng chục lớp tập huấn về chương trình xây dựng nông thôn mới. Việc tuyên truyền đã làm thay đổi nhận thức của người dân trong thực hiện các tiêu chí, từ đó tạo nên sự đồng thuận trong nhân dân thực hiện “ phong trào toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới”. Trong sản xuất nhân dân đã có những nỗ lực tìm tòi sáng tạo ấp dụng các mô hình  sản xuất mới, tạo nên giá trị, hiệu quả kinh tế cao, nâng cao thu nhập cho người dân như: Trồng ngô hàng hóa, trồng cây tam thất, đương qui, phát triển chăn nuôi.... Đến  hết năm 2016, xã đã có gần 60% hộ khá giàu từ phát triển kinh tế nông lâm nghiệp, số hộ nghèo còn gần 12%. Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 22 triệu đồng/người./năm.

Để thực hiện đạt chuẩn nông thôn mới, Mản Thẩn đã huy động trên 25 tỷ đồng, từ ngân sách tỉnh, huyện, xã, doanh nghiệp và nhân dân.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng Nguyễn HữuThể, đã chúc mừng và biểu dương những thành tích, kết quả trong xây dựng NTM của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Mản Thẩn. Đồng chí nhấn mạnh: Việc xây dựng xã đạt chuẩn NTM đã khó, việc duy trì và nâng cao các tiêu chí lại càng khó khăn hơn, do đó, cấp ủy đảng, chính quyền huyện, xã cần tiếp tục quan tâm chỉ đạo  sâu sát, tiếp tục hoàn chỉnh và nâng cao hơn nữa các tiêu chí về xây dựng NTM, đồng thời chủ động phát huy nội lực, có kế hoạch và giải pháp chi tiết trong việc chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, bảo vệ môi trường, chăm lo y tế, giáo dục, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hữu Thể, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh và đồng chí Vũ Văn Cài, Tỉnh ủy viên Bí thư huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện đã trao Cờ và Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Mản Thẩn.

Ban Chỉ đạo chương trình xây dựng NTM huyện Si Ma Cai cũng đã khen thưởng 5 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM./.

Mạnh Linh

 

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1