Lễ công bố xã Sín Chéng đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2017

Vừa qua, huyện Si Ma Cai đã long trọng tổ chức Lễ công bố xã Sín Chéng đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2017. Tham dự và chia vui cùng cán bộ và nhân dân huyện Si Ma Cai có đồng chí Lý Seo Dìn, Ủy viên ban thường vụ, trưởng ban dân vận tỉnh ủy. Đồng chí Vũ Văn Cài, tỉnh ủy viên, bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện. Đồng chí Nguyễn Văn Minh, phó bí thư, chủ tịch UBND huyện chủ trì và phát biểu khai mạc buổi lễ.

             Trong 7 năm qua, xã  Sín Chéng đã đổ bê tông được 16 km đường liên thôn, 2 km đường nội đồng, 6 km đường liên gia, ngõ xóm, 100% kênh mương  thủy lợi được kiên cố hóa,  trên 95% số  hộ dân được sử dụng điện quốc gia, an toàn. 5/5 đơn vị  trường học đạt chuẩn Quốc gia, 9/9  thôn đều có nhà văn hóa, hiện nay xã không còn nhà tạm, dột nát, 80% hộ gia đình có nhà đạt chuẩn theo quy định của Bộ xây dựng. Tính đến hết năm 2017, trên địa bàn xã hình thành 9 tổ hợp tác sản xuất, tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt 92%; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn trên 11%, giảm 59,65% so với năm 2010. Thu nhập bình quân đầu người đạt 26,1 triệu đồng/người/năm, tăng 14,1 triệu đồng so với 2010. Xã Sín Chéng đã hoàn thành phổ cập giáo dục THCS và đạt chuẩn Quốc gia về y tế xã. 100% hộ gia đình được sử dụng nước sinh hoạt  và nhà tiêu hợp vệ sinh. Hệ thống chính trị cơ sở không ngừng được củng cố, kiện toàn để đáp ứng yêu cầu công việc. 100% cán bộ, công chức xã đạt chuẩn. Đảng bộ, chính quyền xã luôn đạt danh hiệu “Trong sạch, vững mạnh” Tình hình an ninh trật tự xã hội trên địa bàn luôn được duy trì ổn định.

          Để đạt được kết quả trên. Các tổ tuyên vận thôn đã tổ chức được trên 860 hội nghị tuyên truyền, thu hút hơn 44.720  lượt người tham gia. Bên cạnh đó xã đã tận dụng tối đa các nguồn lực đầu tư hỗ trợ của Nhà nước và huy động sự đóng góp, ủng hộ của nhân dân, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài xã để thực hiện xây dựng nông thôn mới. Tổng nguồn lực huy động giai đoạn 2011- 2017 là 95 tỷ đồng. Trong đó ngân sách Nhà nước là 86 tỷ đồng, nhân dân đóng góp là trên 8 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lý Seo Dìn, đã ghi nhận và chúc mừng những kết quả mà bà con nhân dân xã Sín Chéng đã đạt được. đồng chí  mong  muốn trong thời gian tiếp theo, cấp ủy, chính quyền và bà con nhân dân trong xã cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực hoàn thiện, nâng cao hơn nữa các tiêu chí,  nhất là công tác bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan đường làng, ngõ xóm sáng, xanh, sạch, đẹp.

Trong buổi lễ, đồng chí Lý Seo Dìn, cùng với Lãnh đạo huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện, đã trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới.

Đồng thời  xã cũng phát động phong trào thi đua, giữ vững danh hiệu xã nông thôn mới./.

Mạnh Linh

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1