Lễ ký kết mô hình dòng họ Cư - Ngải tự quản về an ninh trật tự năm 2016

Vừa qua, tại UBND xã Quan Thần Sán, dòng họ Cư và dòng họ Ngải đã tổ chức ra mắt mô hình dòng họ tự quản về an ninh trật tự năm 2016.

     Dòng họ Cư và dòng hộ Ngải xã Quan Thần Sán, là 2 dòng họ sáp nhập có tổng số 160 hộ, 897 nhân khẩu trong đó 100% là dân tộc Mông.   Trải qua nhiều thế hệ sinh sống và định cư các địa bàn khác nhau như Bắc Hà, Si Ma Cai, nhưng các thành viên trong dòng họ luôn đoàn kết, chăm lo sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. Trong họ đã có nhiều người có trình độ đại học, cao đẳng đang công tác và giữ các chức vụ chủ chốt ở cơ quan nhà nước và địa phương. Việc ra mắt mô hình, dòng họ tự quản nhằm xây dựng và triển khai quy chế hoạt động tự quản về trật tự an ninh của dòng họ đến các gia đình thành viên trong dòng họ, phối hợp với tổ an ninh thôn, giữ vững an ninh trật tự trong dòng họ và khu vực dân cư.
      Tại buổi lễ ra mắt, đại diện của dòng họ Cư và dòng họ ngải Ngải đã thông qua nội dung Quy ước hoạt động và ký kết bản giao ước thi đua Dòng họ đảm bảo an toàn về ANTT và phát động xây dựng quỹ khuyến học của dòng họ./.

            Mạnh Linh

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1