Nâng cao thu nhập từ cây trồng vụ đông.
Những năm qua xã Bản Mế  đã thực hiện nhiều giải pháp, nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế phù hợp để tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân. Một trong những giải pháp hiệu quả của xã chính là tập trung cho sản xuất vụ đông. 
Gần 4 nghìn m2 trồng rau đậu Hà Lan, rau bí, rau cải và hành của gia đình anh Giàng Seo Chẩn ở thôn Cốc Cù, xã Bản Mế. Đến thời điểm này, khoảng 2 nghìn m2 rau đậu hà lan và rau cải đang cho thu hoạch. Đây là những loại rau thơm ngon, ưa lạnh nên phát triển rất nhanh trong vụ đông và giá bán khá cao. Có thời điểm lên tới 20 nghìn đồng/kg. Theo anh Chẩn thì rau màu vụ đông có thời gian sinh trưởng ngắn, không tốn nhiều công chăm sóc và hiệu quả kinh tế cao gấp nhiều lần so với cấy lúa, trồng ngô.
PV: Anh Giàng Seo Chẩn,Thôn Cốc Cù, xã Bản Mế.
Hầu hết diện tích ruộng của xã Bản Mế, chỉ cấy được một vụ lúa trong năm. Do vậy, xã đã vận động nhân dân chuyển đổi sang trồng các loại cây rau, màu phù hợp trên diện tích này. Hiện nay, nguồn cung rau xanh chưa lớn, do vậy nhiều hộ bán rau được giá với nguồn thu hàng trục triệu đồng, cao hơn so với vụ sản xuất chính.
PV:Ông Ngô  Tiến Sơn, Chủ tịch UBND xã Bản Mế.
Thời điểm này, cùng với việc chỉ đạo bà con tích cực thu hoạch hết diện tích lúa mùa trong điều kiện thời tiết thuận lợi, các địa phương đã vận động bà con nông dân tiếp tục duy trì diện tích rau các loại, khẩn trương cày ải, làm đất, mở rộng diện tích cây trồng vụ đông, đảm bảo đúng kế hoạch và khung thời vụ. 
Hiệu quả từ cây vụ đông ở xã Bản Mế  đã và đang được khẳng định vị thế, vai trò trong đời sống, thu nhập của nhiều hộ gia đình. Bằng nhiều giải pháp cụ thể trong phát triển kinh tế, tập trung giúp người dân thay đổi tập quán, nâng cao hiệu quả, năng suất, hướng tới sản xuất hàng hóa tập trung, và liên kết, mở rộng thị trường tiêu thụ... đó cũng chính là nền tảng để Bản Mế thực hiện tốt các tiêu chí nâng cao trong chương trình xây dựng nông thôn mới./. Tiến Sỹ.

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1