Người dân thôn Bản Mế chung tay xây dựng nông thôn mới

Để  phấn đấu hoàn thành mục tiêu đưa chương trình xây dựng nông thôn mới tại thôn Bản Mế về đích vào năm 2018. Thời gian qua, người dân trong thôn đã tích cực tham gia  hưởng ứng các phong trào thi đua của thôn, bằng các việc làm thiết thực như: Đóng góp tiền của và ngày công lao động để  cùng với nguồn vốn đầu tư của nhà nước hoàn thành các bộ tiêu chí trong chương trình xây dựng nông thôn mới. Chính vì vậy,  diện mạo của thôn Bản Mế đã có nhiều  chuyển biến tích cực, đời sống  vật chất, tinh thần của người dân cũng ngày càng được cải thiện và nâng cao.

Điều đầu tiên chúng tôi cảm nhận được khi đến  với thôn Bản Mế,  là những con đường bê tông rộng rãi sạch đẹp len lỏi đến từng hộ gia đình trong thôn. Nhiều con đường ra nương rấy cũng đã được bê tông hóa. Những tuyến đường này ngoài nguồn vốn đầu tư của nhà nước, còn có sự đóng góp, ủng hộ mạnh mẽ của người dân trong thôn. Đây là tuyến đường nội thôn Bản Mế, có chiều dài là 360 m, chiều rộng là 2 m,  những 21 hộ dân có tuyến đường này  đi qua đã đóng góp mỗi hộ 600 nghìn đồng cùng nhiều ngày công lao động để hoàn thành. Ngoài đóng góp tiền, nhiều hộ dân còn tình nguyện hiến đất,  phá bỏ cây cối, hoa màu để mở  rộng tuyến đường này.

           Không chỉ chung tay góp sức phát triển giao thông nông thôn, người dân thôn Bản Mế còn tự nguyện đóng góp công sức để xây dựng. Ngôi nhà văn hóa  của thôn được xây dựng với sự hỗ trợ 80 triệu đồng từ nguồn vốn của nhà nước và trên 400 ngày công lao động của nhân dân trong thôn.

Trong lĩnh vực phát triển kinh tế, người dân của thôn bản mế cũng có nhiều cách làm sáng tạo để nâng cao thu nhập như: tận dụng những thế mạnh của  xã có khí hậu ấm áp, nguồn nước dồi dào,  người dân đẩy mạnh việc nuôi trồng thủy sản. trồng  xen cây  củ nghệ dưới tán cây ngô để tăng hệ số sử dụng đất. Mở rộng diện tích trồng cỏ để phát triển chăn nuôi theo hướng nuôi nhốt. Nhờ phát triển chăn nuôi  đại gia súc đã giúp cho nhiều hộ dân có điều kiện vươn lên thoát nghèo. Tiêu biểu như gia đình anh Thèn Văn Thu, từ nguồn vốn hỗ trợ vay để phát triển chăn nuôi  theo nghị quyết 22 đến nay gia đình anh có 5 con trâu. Hiện nay gia đình anh đã vươn lên thoát nghèo bền vững.

          Đến với thôn Bản Mế hôm nay, nhìn những ngôi nhà mới đang được xây dựng kiên cố, khang trang, nhà nào cũng có nhiều gia súc lớn, ngô lúa đầy sàn, là những thành quả mà chương trình xây dựng nông thôn mới mang lại cho mỗi người dân nơi đây./.

          Thào Loan + Mạnh Linh

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1