Người dân thôn Cốc Phà, xã Cán Cấu tự nguyện hiến đất làm đường xây dựng nông thôn mới.

Thời gian qua cấp ủy, chính quyền xã Cán Cấu đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất để mở mới một số tuyến đường nội đồng,  nội thôn.  Thông qua công tác tuyên truyền, người dân hiểu rõ được những lợi ích khi có con đường đi qua ruộng nương của mình, họ sẽ được hưởng lợi nhiều hơn, tuy có thiệt thòi một chút nhưng những con đường sẽ tạo thuận lợi cho bà con  trong thôn giao thương, phát triển kinh tế. Vì vậy rất nhiều hộ gia đình trên địa bàn xã Cán Cấu đã, hưởng ứng phong trào này.  Chỉ riêng tuyến đường giao thông  nội thôn, tại thôn Cốc Phà đã  có 8 hộ gia đình  trong thôn, tình nguyện hiến đất. Hộ gia đình ông Giàng A Chá, là hộ gia đình đã hiến diện tích đất lớn nhất,  với tổng diện tích đất của gia đình ông đã hiến là 1.950 m2.

Trước đây, tuyến đường  vào thôn Cốc Phà là đường đất,  mặt đường rất hẹp, bụi bặm khi trời nắng, lầy lội khi trời mưa, người dân  mỗi khi đi lại trên con đường này khá khó khăn và  rất nguy hiểm  mỗi khi trời mưa. Hàng ngày thấy bà con cũng như gia đình mình phải vất vả đi lại trên con đường này, trong thâm tâm anh cũng rất muốn con đường được mở rộng và được bê tông vĩnh cửu để bà con và người nhà mình đỡ vất vả hơn. Vì vậy khi được cấp ủy, chính quyền xã đến tuyên truyền vận động,  hiến đất mở rộng mặt đường, để nhà nước hỗ trợ kinh phí đổ bê tông vĩnh cửu anh vui lắm, đây chính là ước nguyện bấy lâu của anh,  anh cùng nhiều hộ gia đình khác của thôn Cốc Phà đã  đồng ý, tình nguyện hiến  một phần đất  của gia đình để làm đường. Biết rằng với diện tích 1.950 m2 đất này hàng năm  anh dùng để canh tác thì mỗi năm cũng cho thu hoạch được 2,5 tấn thóc và 4 tấn ngô. Nhưng là người hiểu  rõ nhất về nỗi vất vả khi đi lại trên con đường nhỏ hẹp trước đây,  anh đã quyết định hy sinh một phần lợi ích cá nhân,  để bà con trong thôn có được con đường sạch đẹp.  Đến nay, diện mạo thôn Cốc Phà trở nên khang trang hơn, người dân đi lại thuận tiện trên con đường bê tông rộng 3m, dài 1,5km.

Với  việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát huy sự chung tay, góp sức của cộng đồng, thông qua việc hiến đất làm đường giao thông nông thôn,  của nhân dân thôn Cốc Phà,  xã Cán Cấu đã  khẳng định, hiệu quả thiết thực của công tác phát huy nội lực trong nhân dân.

Những con đường giao thông nông thôn vĩnh cửu, không chỉ giúp cho việc đi lại, giao lưu trao đổi hàng hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển kinh tế,  thoát nghèo vươn lên làm giàu cho người dân. Đây cũng là một  bài học sâu sắc trong việc tạo niềm tin và sự đồng thuận của nhân dân, để chung tay góp sức cùng với  nguồn vốn đầu tư hỗ trợ của nhà nước để xây dựng nông thôn mới./.

Thào Loan

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1