Người Đảng viên gương mẫu và làm kinh tế giỏi

Được hô%3ḅi nông dân xã giới thiê%3ḅu chúng tôi đến thăm gia đình anh Hảng Seo Pùa thôn Seng Sui, xã Lùng Sui. Trao đổi với chúng tôi trong ngôi nhà khang trang anh cho biết: Anh lấy vợ năm 2011, khi vợ chồng anh được bố mẹ cho ra ở riêng, tài sản của hai vợ chồng lúc đó gần như không có gì, cuộc sống khó khăn, không có vốn, thiếu kỹ thuật sản xuất, chăn nuôi. Để có vốn đầu tư vào phát triển kinh tế gia đình, năm 2011 anh  mạnh dạn vay ngân hàng 20 triệu đồng,  mua một cặp Trâu  nhằm mục đích sinh sản và lấy sức kéo để trồng trọt kết hợp với chăn nuôi lợn. Từ  hai con  trâu lúc đầu  sau vài năm đàn Trâu của anh đã  phát triển nên gần chục con. Nhờ vào nuôi trâu anh đã trả được nợ ngân hàng, và có một số vốn để tiếp tục phát triển kinh tế gia đình. Với bản chất cần cù chụi khó, tích cực, học hỏi và ứng dụng tiến bộ kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi của gia đình, nhờ vậy đàn vật nuôi nhà anh luôn phát triển tốt. hiện nay trong chuồng của anh lúc nào cũng có từ 5-8 con trâu, hơn chục con lợn, Bình quân mỗi năm gia đình anh xuất ra ngoài thị trường từ 1 đến 1,5 tấn lợn hơi thương phẩm, hàng năm gia đình anh còn thu về 3 tấn ngô, 2 tấn lúa.

Ngoài ra anh còn tích cực trồng rừng, phủ xanh đất trống, đồi trọc, hiện anh đang có 3 ha rừng thông trên 15 tuổi. gia đình anh còn rồng trồng 200 cây lê, 400 cây mận, hiện nay một trong số cây đã cho thu hoạch với số tiền từ 10-20 triệu đồng. hàng năm sau khi trừ chi phí sản xuất gia đình anh thu nhập trên 100 triệu đồng.

Không chỉ giỏi phát triển kinh tế gia đình, anh còn giúp đỡ về cây con giống cho những hộ khó khăn hơn có điều kiện vươn lên ổn định cuộc sống. anh  đã giúp hộ gia đình anh Giàng Seo Hòa cùng thôn, một con trâu cái trị giá gần 30 triệu đồng đến nay trâu đã sinh được một con nghé. Nhờ vậy hiện nay gia đình anh Hòa đã vươn lên thoát nghèo.

Không chỉ sản xuất giỏi, anh Pùa luôn gương mẫu thực hiện tốt đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Với vai trò của người đảng viên, anh thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân kết hợp với tuyên truyền, vận động người dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn. Đặc biệt từ năm 2012 đến nay anh được tín nhiệm bầu vào chức phó rồi trưởng công an xã Lùng Sui.

Với những cố gắng, nỗ lực của bản thân trong xây dựng và phát triển kinh tế gia đình, nhiều năm liền anh được công nhận danh hiệu Hô%3ḅ dân sản xuất kinh doanh giỏi, nhiều năm liền đạt Gia đình văn hoá, được bằng khen trong công tác tuyên vận, Hội đồng nhân dân../.

Mạnh Linh

 

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1